"Black Friday" không làm chứng khoán Mỹ biến động nhiều

13:10' - 28/11/2015
BNEWS Trong phiên cuối tuần, thị trường tập trung vào nhóm cổ phiếu của các doanh nghiệp bán lẻ, khi Mỹ bước vào ngày Black Friday - ngày giảm giá "khủng" và cũng là ngày mở màn cho mùa mua sắm cuối năm.
Thị trường chứng khoán Mỹ tuần qua không biến động nhiều. Ảnh: Reuters

Tuần qua, thị trường chứng khoán Mỹ chỉ giao dịch bốn phiên do đóng cửa nghỉ Lễ Tạ ơn vào ngày thứ Năm (26/11) và giao dịch rút ngắn thời gian trong phiên cuối tuần 27/11.

Nhìn chung trong bốn phiên giao dịch, chứng khoán Mỹ không biến động nhiều. Trong phiên cuối tuần, thị trường tập trung vào nhóm cổ phiếu của các doanh nghiệp bán lẻ, khi Mỹ bước vào ngày Black Friday - ngày giảm giá "khủng" và cũng là ngày mở màn cho mùa mua sắm cuối năm.

Chi phối chứng khoán Mỹ trong tuần là những số liệu kinh tế tích cực của cường quốc này, trong đó có chi tiêu tiêu dùng tháng 10/2015 tăng 0,1%; lượng đơn xin trợ cấp thất nghiệp sụt giảm, đơn đặt hàng hóa lâu bền tăng và doanh số bán nhà mới đi lên.

Theo các nhà phân tích, những số liệu lạc quan này "nhất quán" với dự đoán về mức tăng GDP khoảng 2% trong quý IV/2015 của nền kinh tế Mỹ được đưa ra trước đó. Ngoài ra, những lo ngại về căng thẳng giữa Nga và Thổ Nhĩ Kỳ lắng xuống cũng hỗ trợ phần nào tâm lý nhà đầu tư.

Trong phiên cuối tuần, chứng khoán Phố Wall không bị tác động nhiều trước việc thị trường chứng khoán Trung Quốc cùng ngày “nhuộm đỏ” do thông tin các nhà chức trách Trung Quốc mở các cuộc điều tra đối với một số công ty môi giới chứng khoán ở nước này.

Ngoài ra, việc không có thông tin kinh tế mới nào được công bố cũng khiến nhà đầu tư chỉ giao dịch cầm chừng, chờ những số liệu kinh tế mới để có định hướng rõ hơn.

Đóng cửa phiên 27/11, Dow Jones Industrial Average giảm 14,90 điểm (0,08%) xuống chốt tuần ở 17.798,49 điểm; S&P 500 tăng 1,24 điểm (0,6%) lên 2.090,11 điểm và Nasdaq Composite tăng 11,38 điểm (0,22%) lên 5.127,52 điểm.

Thùy Chi (Theo AFP)

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục