Hà Tĩnh: Bắt xe khách chở 12 cá thể voọc không rõ nguồn gốc xuất xứ

14:15' - 29/12/2016
BNEWS Tổ công tác phát hiện trên xe có nhiều thùng giấy và va ly bên trong có chứa 12 cá thể động vật nghi là voọc, được gói kín trong các tờ báo giấy (có tổng câng nặng trên 70 kg).
Lực lượng chức năng đang tiến hành kiểm tra, cân nặng đối với số cá thể voọc bị bắt giữ. Ảnh: Phan Quân - TTXVN

Vào khoảng 22 giờ ngày 28/12/2016, tại km 558, trên tuyến Quốc lộ 1A, đoạn qua xã Kỳ Thọ, huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh), Tổ tuần tra kiểm soát Giao thông 61 - Phòng Cảnh sát giao thông Đường bộ, đường sắt - Công an tỉnh Hà Tĩnh đã phát hiện xe ô tô khách mang BKS 73B - 00433, do tài xế Đào Ngọc Vũ, quê xã Trung Trạch, Bố Trạch (Quảng Bình) điều khiển có dấu hiệu vi phạm nên ra tín hiệu dừng xe để kiểm tra hành chính.

Qua kiểm tra, tổ công tác phát hiện trên xe có nhiều thùng giấy và va ly bên trong có chứa 12 cá thể động vật nghi là voọc, được gói kín trong các tờ báo giấy (có tổng câng nặng trên 70 kg).

Tuy nhiên, khi hỏi về nguồn gốc xuất xứ đối với 12 cá thể nghi là voọc nói trên, lái xe Vũ đã không xuất trình được bất kỳ một loại giấy tờ nào để chứng minh nguồn gốc đối của 12 cá thể này.

Hiện, Phòng Cảnh sát giao thông Đường bộ, đường sắt - Công an tỉnh Hà Tĩnh đã tiến hành lập biên bản, bàn giao toàn bộ 12 cá thể voọc cho lực lượng Kiểm Lâm Hà Tĩnh, tiến hành xử lý theo quy định của pháp luật.

>>> Quảng Bình: Phá thành công chuyên án lớn về ma túy

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục