“Phù thuỷ tối thượng”: Bom tấn cuối năm về siêu anh hùng Marvel

13:58' - 29/10/2016
BNEWS “Doctor Strange” (Phù thủy tối thượng”) là bộ phim bom tấn cuối năm đang được những người yêu thích truyện tranh Marvel mong chờ. Đặc biệt, phim công chiếu tại Việt Nam từ 28/10, trước Bắc Mỹ 1 tuần.
“Phù thuỷ tối thượng”: Bom tấn cuối năm về siêu anh hùng Marvel. Ảnh: Marvel

Bộ phim có kinh phí 165 triệu USD này thuộc thể loại hành động phiêu lưu giả tưởng xoay quanh câu chuyện về Doctor Strange – nhân vật chính của bộ truyện tranh “Doctor Strange” từng được Marvel xuất bản vào năm 1963. Phải đến 56 năm sau, nhân vật huyền ảo này mới được đưa lên màn ảnh rộng.
“Doctor Strange” là câu chuyện về bác sĩ giải phẫu thần kinh Stephen Vincent Strange. Cuộc đời anh thay đổi từ sau một tai nạn xe hơi khủng khiếp, khiến đôi bàn tay – thứ tài sản quý giá nhất mà anh sở hữu – trở nên tàn phế. Tìm mọi cách khôi phục bàn tay, và khi chỉ còn đồng USD cuối cùng, Stephen quyết định đặt cược số phận vào một canh bạc: anh tới Kathmandu để tìm một ngôi đền bí ẩn có tên là Kamar-Taj với hi vọng có thể tìm ra cách thức để trị bệnh. Và Strange đã tìm được The Ancient One – người thầy với pháp thuật vô song đã truyền dạy cho anh Mystic Arts.

Nhưng Strange nhanh chóng nhận ra rằng mình đang đứng trước trận chiến khốc liệt chống lại thế lực bóng tối hiểm ác, có khả năng phá huỷ cuộc sống của loài người. Và Strange – giờ đây đã được sở hữu những phép thuật đầy quyền năng – buộc phải đưa ra lựa chọn: hoặc quay trở về cuộc sống bình thường với danh vọng và tiền tài, hay là bỏ lại tất cả ở đằng sau để dùng năng lực tối thượng của mình để cứu trái đất khỏi những tai họa.
Điểm đặc biệt nhất trong trang phục chính của Doctor Strange là chiếc áo khoác tạo nên hình ảnh một siêu anh hùng đầy quyền lực, oai nghi.
Bộ phim “Doctor Strange” của đạo diễn tài năng Scott Derrickson sẽ là tác phẩm mở ra một chương mới cho dòng phim về đề tài Siêu anh hùng của Marvel. Chính sự phong phú và đa dạng về các tuyến nhân vật của Marvel Universe đã giúp hãng có được cơ hội giới thiệu tới khán giả bộ phim thứ 14 này, hứa hẹn sẽ mang lại một luồng gió mới, dữ dội hơn và thần bí hơn nữa cho Vũ trụ Điện ảnh Marvel.

Vào vai chính, diễn viên Benedict Cumberbatch chia sẻ về nhân vật của mình:  “Lấy bối cảnh ở những năm 60, 70, câu chuyện về người siêu anh hùng này là sự kết hợp nhuần nhuyễn giữa những nguyên lý khoa học của phương Tây cùng với những học thuyết thần bí của phương Đông, điều mà tôi đã từng rất say mê tìm hiểu khi ở độ tuổi vị thành niên.
Hành trình mà Strange đã trải qua thật sự không thể tin được. Và trong hành trình ấy, bên cạnh những pha hành động kịch tính, những tình huống gay cấn, còn có rất nhiều tiếng cười thú vị. Đó là những yếu tố khiến tôi cảm thấy rất phấn khích với bộ phim này ở góc độ của một diễn viên", nam diễn viên nói.
Nữ diễn viên McAdams vào vai một bác sỹ phẫu thuật tài ba, nữ đồng nghiệp và là người yêu cũ của Strange ở đầu phim. Cô cho biết: “Đó không phải là một câu chuyện tình bình thường, và tôi cho rằng đó là một ý tưởng rất thú vị.”
Không hề bị lép vế trước những bom tấn khác, “Doctor Strange” thu hút người xem bởi sự ảo diệu trong hình ảnh cùng các màn chiến đấu bằng ma pháp ấn tượng và phô diễn những hiệu ứng kỹ xảo choáng ngợp. Hình ảnh loạt tòa nhà cao tầng cũng như các kiến trúc vật lý bị bẻ cong, gập vào nhau như hai nửa của một quyển sách vừa đáng sợ, nhưng cũng tuyệt đẹp. Song song đó, những màn thi triển phép thuật của hai phe thiện – ác  tạo cho người xem cảm giác vừa hồi hộp vừa kích thích.
Tuyến phản diện do tài tử Đan Mạch Mads Mikkelsen thủ vai ác nhân Kaecilius. Giọng nói với âm vực trầm đục của Mads Mikkelsen nghe đầy đe dọa, như vươn lên từ địa ngục sâu thẳm. Với khả năng thao túng và hủy diệt đa thế giới, Kaecilius sẽ là một trong những ác nhân hùng mạnh và đáng sợ nhất mà các anh hùng Marvel từng đối mặt.
Phim công chiếu tại Việt Nam ở định dạng 2G, 3D, IMAX 3D.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục