"Taxi bay" không còn là chuyện giả tưởng

19:28' - 19/11/2017
BNEWS Chỉ nay mai loài người thực hiện được giấy mơ, thuê những chuyến “taxi bay”, không người lái để dùng làm phương tiện di chuyển trong thành phố.

“Taxi bay”, không còn là chuyện “khoa học giả tưởng”. Tạp chí Le Point giới thiệu phiên bản mẫu của loại “taxi bay-City Airbus” với chuyến bay thử nghiệm đầu tiên sẽ được thực hiện vào cuối 2018, bay với tốc độ 120 km/h, mỗi chuyến bay có 4 chỗ ngồi.
Khác với những chiếc trực thăng hiện tại, loại “taxi bay” do hãng chế tạo máy bay châu Âu sản xuất, chủ yếu hoạt động ở các thành phố, những nơi bị kẹt xe kinh niên. Airbus đang nhắm tới những thành phố như là Bắc Kinh, Thượng Hải, Jakarta hay Sao Paulo.

Với phương tiện này trong tương lai, bạn chỉ cần 10 phút thay vì mất từ hai đến ba giờ đồng hồ để đi từ Đông sang Tây thủ đô Mehico.
Hiện tại có thể thuê trực thăng trên những chuyến bay tương đối dài, thí dụ như là Paris, Monaco. Còn với “taxi bay”có thể thuê để di chuyển trong nội thành. Taxi bay không cần bãi đáp, bãi đậu quá lớn như là đối với trực thăng.
Ở Sao Paulo và Bắc Kinh hiện có nhiều tòa nhà chọc trời đã có sẵn những trạm dành cho “taxi bay”. Một khác biệt nữa với những chiếc trực thăng hiện tại, là “taxi bay” sử dụng điện thay xăng, dầu, tránh để gây ô nhiễm không khí.

>>>UAE thử nghiệm thành công "taxi bay" xanh đầu tiên

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục