THỜI SỰ

1.135 tỷ đồng xây dựng tuyến nối đường Phạm Văn Đồng với Quốc lộ 1

Facebook Share

BNEWS.VNDự án này được thực hiện theo hợp đồng BT với tổng mức đầu tư giai đoạn 1 là 1.135 tỷ đồng (chưa bao gồm chi phí đền bù giải phóng mặt bằng).

Hơn 1100 tỷ đồng đầu tư dự án đường Phạm Văn Đồng, TP. Hồ Chí Minh. Ảnh: TTXVN

Ngày 3/12, tại quận Thủ Đức, Tp. Hồ Chí Minh, liên danh Công ty cổ phần Đầu tư HNS Việt Nam, Công ty cổ phần Đầu tư Văn Phú - Invest và Công ty cổ phần Đầu tư tư vấn xây dựng Bắc Ái tổ chức động thổ dự án tuyến nối đường Phạm Văn Đồng đến nút giao Gò Dưa - Quốc lộ 1.

Dự án dài 2,7 km, đi qua địa bàn phường Tam Bình, Tam Phú, Linh Đông, quận Thủ Đức, điểm đầu nối với dự án đường nối Bình Thái - Gò Dưa tại vị trí tiếp giáp với đường Phạm Văn Đồng, điểm cuối nối với dự án cầu vượt nút giao thông Gò Dưa. 

Tổng diện tích chiếm dụng là 28 ha; trong đó có 21 ha phải thu hồi, bổ sung, ảnh hưởng đến 420 hộ gia đình, tổ chức. Đây là tuyến nối nằm trong dự án đường Vành đai 2 đi qua quận Thủ Đức (dài 4,7 km), từ nút giao thông Bình Thái đến nút giao thông Gò Dưa.

Ông Nguyễn Minh Tuấn, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Đầu tư Văn Phú - Invest cho biết, dự án sẽ góp phần thu hút vốn đầu tư của các doanh nghiệp vào khu đô thị và khu công nghiệp trên địa bàn quận Thủ Đức, hoàn thiện mạng lưới giao Tp. Hồ Chí Minh theo quy hoạch, kết nối trục chính từ Tp. Hồ Chí Minh đi Biên Hòa (Đồng Nai) và Bình Dương.

Dự án có 2 thành phần; trong đó giai đoạn 1 tiến hành xây dựng 2 nhánh đường song song bên tuyến đường chính, bề rộng mỗi nhánh là 10,5m, đáp ứng 3 làn xe, xây mới 3 cầu Rạch Lùng, Rạch Ông Việt và Rạch Gò Cát.

Tổng mức đầu tư khoảng 2.500 tỷ đồng (bao gồm chi phí bồi thường giải phóng mặt bằng), dự kiến hoàn thành trong 24 tháng. Giai đoạn 2 sẽ xây dựng tuyến đường chính gồm 8 làn xe ở giữa 2 đường song song nhằm hoàn chỉnh mặt cắt ngang theo lộ giới quy hoạch 67m.

Tại buổi lễ, ông Lê Đình Thọ, Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải cho rằng, dự án tuyến đường nối đường Phạm Văn Đồng với nút giao Gò Dưa - Quốc lộ 1 sẽ tiếp tục hoàn thiện mạng lưới giao thông Tp. Hồ Chí Minh, giảm ùn tắc về tai nạn giao thông, thu hút đầu tư vào quận Thủ Đức, đồng thời góp phần chuyển dịch cơ cấu kinh tế nơi dự án đi qua.

Ông Lê Đình Thọ đề nghị nhà đầu tư, đơn vị thi công đẩy nhanh tiến độ, tập trung vào khâu tư vấn thiết kế, giám sát, năng lực thi công nhằm triển khai dứt điểm, rút ngắn thời gian hoàn thành cũng như thực hiện chính sách đền bù công khai, minh bạch nhằm tạo sự đồng thuận của nhân dân./.

Trần Xuân Tình/TTXVN

BẢNG GIÁ VÀNG (BẢO TÍN MINH CHÂU)
VIDEO

Việc Nhật Bản đang thiếu hụt lao động làm tăng cơ hội cho Việt Nam mở rộng thị trường lao động. Xuất khẩu lao động Nhật Bản giúp nhiều người lao động có được môi trường làm việc tốt, thu nhập cao, tích lũy được một khoản vốn khi chấm dứt hợp đồng trở về nước, cải thiện cuộc sống, thoát nghèo.