15 tỷ đồng nạo vét, xây dựng cống thoát nước thành phố Tân An

17:21' - 17/10/2017
BNEWS Để khắc phục tình trạng ngập nước ở các tuyến đường trong nội ô, UBND Tp. Tân An, tỉnh Long An đã bố trí nguồn kinh phí 15 tỷ đồng để thực hiện các giải pháp chống ngập.

Ông Lê Công Đỉnh, Chủ tịch UBND Thành phố Tân An cho biết, nguồn kinh phí 15 tỷ đồng được bố trí để thực hiện nạo vét toàn bộ hệ thống thoát nước ở khu vực nội ô và xây dựng một số cống thoát nước.

Trong đó, ngay trong tháng 10 này sẽ thi công xây dựng một cống thoát nước nằm trên đường Huỳnh Văn Gấm (phường 2) để thoát nước ra sông Vàm Cỏ Tây.
Đồng thời, UBND thành phố cũng chỉ đạo đến các phòng chức năng khảo sát toàn bộ hệ thống thống thoát nước và các điểm ngập để tính toán lại thật kỹ và có phương án xử lý, khắc phục phù hợp.
Thời gian gần đây, các tuyến đường trong nội ô thành phố thường xuyên ngập nước do mưa lớn gây khó khăn cho các phương tiện qua lại, ảnh hưởng đến cuộc sống người dân.
Theo ghi nhận, các tuyến đường thường xuyên bị ngập là Hùng Vương, Quốc lộ 62, Nguyễn Trung Trực, Nguyễn Đình Chiểu… Trong đó, có nhiều điểm ngập sâu khiến xe cộ không thể qua lại được.

Việc ngập nước còn ảnh hưởng đến kết cấu nền đường khiến nhiều tuyến đường hư hỏng nghiêm trọng, xuất hiện nhiều ổ voi, ổ gà.... Bên cạnh đó, nhiều hẻm dân sinh và nhà dân cũng bị ngập nặng, nhiều hộ phải sử dụng máy bơm để hút nước ra ngoài./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục