Hà Nội đã cấp điện trở lại cho gần 200 hộ dân của các xã bị ngập do mưa lũ

14:09' - 14/10/2017
BNEWS Trưa 14/10, ông Trần Ngọc Mười, Giám đốc Công ty Điện lực Chương Mỹ, Hà Nội cho biết đã khôi phục hoạt động cho 4 trạm biến áp hạ thế, cấp điện trở lại cho gần 200 hộ dân của các xã bị ngập do mưa lũ.
Hà Nội đã cấp điện trở lại cho gần 200 hộ dân của các xã bị ngập do mưa lũ. Ảnh minh họa

Tuy vậy, tại huyện Chương Mỹ vẫn còn 6 trạm biến áp hạ thế cùng 7 nhánh nhỏ các trạm khác; 8 trạm bơm nước với khoảng hơn 1.000 hộ dân đang bị cắt điện do bị mưa ngập. 

Ông Trần Ngọc Mười cho biết thêm, với những hộ dân đã được cấp điện chở lại, đơn vị chưa ghi nhận có trường hợp nào phản hồi lại, gia đình bị chập cháy thiết bị điện sau khi bị ngập. 

Không chỉ có huyện Chương Mỹ, các địa phương khác như: Mỹ Đức, Thạch Thất...nhiều hộ dân cũng bị mất điện do mưa ngập, ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới, từ 9/10 đến 12/10 trên địa bàn Hà Nội. 

Ngay sau khi mưa ngập xảy ra, Tổng công ty Điện lực Hà Nội đã kịp thời chỉ đạo các công ty điện lực quận huyện, thị xã tổ chức ứng trực, khẩn trương triển khai phương án đảm bảo an toàn tính mạng, tài sản của người dân trong vùng ngập úng.

Đồng thời, Tổng công ty Điện lực Hà Nội cũng chỉ đạo các công ty điện lực thuộc những địa phương bị ngập, tổ chức tháo dỡ các thiết bị điện có hiện tượng bị ngập, cô lập các trạm biến áp, hệ thống lưới điện tại các khu vực bị ngập để đảm bảo an toàn cho nhân dân và cho lưới điện.

Bên cạnh đó, phối hợp với chính quyền địa phương các cấp để theo dõi nước rút, kiểm tra đảm bảo an toàn trước khi cấp điện chở lại; đẩy mạnh tuyên truyền, vận động người dân tránh xa các vùng nguy hiểm để đề phòng điện giật.

Cũng theo Tổng công ty Điện lực Hà Nội, đơn vị đã chuẩn bị đầy đủ vật tư, thiết bị thay thế ở tại những trạm biến áp, đường dây bị hỏng (nếu có), trên tinh thần cấp điện trở lại cho người dân sớm nhất nhằm ổn định cuộc sống sau mưa ngập.

Từ ngày 9 - 12/10 trên địa bàn Hà Nội đã xảy ra mưa lớn, khiến cho nhiều khu vực ngoại thành bị ngập nặng, ảnh hưởng không nhỏ tới sản xuất, sinh hoạt của người dân./. 

Xem thêm:

>>>Điện lực Hà Nội vận hành trạm biến áp không người trực

>>>Sản lượng điện tiêu thụ tăng cao kỷ lục do nắng nóng

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục