5 công nhân nước ngoài bị bắt cóc tại Nigeria được thả

10:50' - 27/06/2016
BNEWS Cảnh sát Nigeria ngày 26/6 cho biết 5 công nhân xây dựng người nước ngoài bị các tay súng bắt cóc ở Nigeria hồi tuần trước đã được trả tự do.

Cảnh sát trưởng bang Cross River, Đông Nam Nigeria, nơi xảy ra vụ bắt cóc trên, cho biết những kẻ bắt cóc đã trả tự do cho 7 công nhân gồm 3 người Australia, một người New Zealand, một người Nam Phi, và 2 người Nigeria.

Những người này làm việc cho công ty khai mỏ MacMahon của Australia. Quan chức cảnh sát địa phương trên khẳng định không có khoản tiền chuộc nào được trả cho bọn bắt cóc song không tiết lộ thêm thông tin.

Các công nhân trên bị hơn 30 tay súng tấn công và bắt cóc hôm 22/6 khi xe chở họ đi qua một cây cầu gần thủ phủ Calabar của bang Cross River. Lái xe người Nigeria bị bắn chết và một người Australia đã trốn thoát.

Bắt cóc đòi tiền chuộc đã trở thành vấn nạn từ lâu ở miền Nam Nigeria, nhất là khu vực sản xuất dầu mỏ, nơi các băng đảng tội phạm tập trung vào những công nhân người nước ngoài hoặc người Nigeria giàu có. Hầu hết các nạn nhân được thả sau khi trả tiền chuộc./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục