5 vấn đề chính sẽ được thảo luận tại Diễn đàn kinh tế Davos lần thứ 47

21:06' - 16/12/2016
BNEWS Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF) lần thứ 47 dự kiến được tổ chức từ ngày 17 đến ngày 20/1/2017 tại Davos, thành phố nằm phía Đông Thụy Sĩ.
Với khẩu hiệu “Một tư duy lãnh đạo có trách nhiệm”, Diễn đàn Davos lần này sẽ tập trung đặc biệt vào vấn đề toàn cầu hóa và cuộc đấu tranh chống suy thoái kinh tế. Diễn đàn sẽ đặc biệt tập trung vào 5 vấn đề chính: hợp tác quốc tế, sự phục hồi của nền kinh tế thế giới, tạo một bản sắc chung, vấn đề cải cách của chủ nghĩa tư bản và cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư. Cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư từng là chủ đề then chốt của Diễn đàn Kinh tế thế giới lần thứ 46 năm 2016.

Diễn đàn WEF lần thứ 47 sẽ có sự hiện diện của lãnh đạo các tập đoàn lớn như Chủ tịch Ngân hàng Mỹ Bank of America, Brian Moynihan và Meg Whitman, Tổng Giám đốc Tập đoàn công nghệ thông tin Hewlett Packard. Lễ khai mạc Diễn đàn sẽ có màn trình diễn của nữ ca sỹ người Colombia, Shakira và nữ nghệ sĩ violon người Đức, Anne-Sophie Mutter. Cùng với diễn viên và nhà sản xuất người Mỹ Forest Whitaker, các nữ nghệ sỹ sẽ được vinh danh vì những đóng góp của họ cho một thế giới tốt đẹp hơn.

Diễn đàn Kinh tế thế giới lần thứ 47 dự kiến sẽ đón hơn 2.500 người tham dự đến từ khoảng 100 quốc gia. Họ sẽ tham gia thảo luận tại hơn 300 phiên họp trong khuôn khổ của diễn đàn./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục