AEON mở cửa trung tâm thương mại ở Hà Nội

13:55' - 28/10/2015
BNEWS Ngày 28/10, Tập đoàn AEON của Nhật Bản đã tổ chức báo cáo hoàn thành dự án và mở cửa Trung tâm thương mại AEON MALL Long Biên.
Dự án có quy mô lớn thứ 3 ở Việt Nam và là trung tâm thương mại đầu tiên của Tập đoàn AEON tại Hà Nội. Tổng vốn đầu tư của dự án trên 200 triệu USD. Dự án sử dụng 9,6 ha đất với tổng diện tích sàn xây dựng hơn 110.000m2, dự kiến sẽ đón 20 triệu khách mỗi năm.
Ông Nguyễn Thế Thảo, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội phát biểu.

Ảnh: Nguyên - Linh/BNEWS/TTXVN

Ông Nguyễn Thế Thảo, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội cho biết, thành phố Hà Nội hiện có quan hệ hợp tác với hơn 100 thủ đô và thành phố, vùng lãnh thổ trên thế giới; trong đó, Nhật Bản hiện đang là đối tác đầu tư rất quan trọng và hiệu quả. Đến nay, tại Hà Nội có 742 dự án FDI của Nhật Bản với tổng vốn đầu tư đăng ký trên 4,7 tỷ USD và 23 dự án ODA với tổng vốn đầu tư là trên 2,9 tỷ USD đã và đang được triển khai.

Với cơ sở vật chất, trang thiết bị được đầu tư xây mới đồng bộ, hiện đại cùng với uy tín thương hiệu và kinh nghiệm hơn 250 năm của Tập đoàn AEON, công trình dự án Trung tâm thương mại AEON MAIL Long Biên khi hoàn thành sẽ tạo ra phong cách dịch vụ mua sắm, giải trí mới hấp dẫn và đồng bộ,… góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân Hà Nội.

 Chủ tịch Nguyễn Thế Thảo cũng khẳng định, để thu hút các nhà đầu tư đến với Hà Nội, thành phố Hà Nội cam kết sẽ tạo những điều kiện thuận lợi nhất để các nhà đầu tư đến kinh doanh đầu tư đạt hiệu quả.

 AEON MALL là công ty chuyên phát triển trung tâm thương mại, đồng thời là công ty thành viên của Tập đoàn AEON - một tập đoàn bán lẻ của Nhật Bản. Với lĩnh vực hoạt động bất động sản, bán lẻ, giải trí, dịch vụ bất động sản, hoạt động kinh doanh chính của AEON MALL là xây dựng và quản lý những trung tâm mua sắm quy mô lớn, thường được đặt tại những khu vực ngoại thành.

Hiện nay, AEON MALL đang quản lý trên 120 trung tâm mua sắm tại Nhật Bản; trong đó có 19 trung tâm mua sắm đặt tại vị trí trước và trong khu vực gần với ga tàu điện ngầm và những nước Asean khác như Trung Quốc, Indonesia ...

 Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội trao chứng nhận công trình chào mừng Đại hội Đảng bộ thành phố Hà Nội lần thứ XVI. Ảnh: Nguyên - Linh/BNEWS/TTXVN

Năm 2014, AEON MALL đã đưa vào hoạt động 2 trung tâm mua sắm tại Thành phố Hồ Chí Minh do AEON Việt Nam xây dựng và 1 Trung tâm mua sắm tại Campuchia. AEON MALL dự định đến năm 2016 sẽ mở 2 trung tâm mua sắm tại Hà Nội.

Trung tâm mua sắm của AEON MALL có sự khác biệt so với các dự án của các nhà đầu tư khác ở chỗ hầu hết các trung tâm mua sắm của AEON MALL đều được đặt ở ngoại ô thành phố như một động lực thúc đẩy sự phát triển của mỗi khu ngoại ô thành phố. AEON MALL ưu tiên phát triển bốn chức năng chính của mỗi trung tâm thương mại giải trí, cộng đồng, sinh thái và mua sắm./.

Nguyên - Linh

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục