Air France KLM lỗ ròng 155 triệu euro trong quý I/2016

21:01' - 04/05/2016
BNEWS Air France-KLM báo cáo đã lỗ ròng 155 triệu euro (178 triệu USD) trong quý I/2016, khi vụ tấn công khủng bố diễn ra ở sân bay Brussels (Bỉ) và khiến hàng chục người thiệt mạng.
Air France KLM lỗ ròng 155 triệu euro trong quý I/2016. Ảnh: Reuters

Hãng hàng không Air France-KLM ngày 4/5 thông báo đã giảm được mức lỗ trong quý I/2016, nhưng cho biết hoạt động vận tải hành khách tới Paris đã bị ảnh hưởng bởi các vụ tấn công khủng bố tại châu Âu và cảnh báo về một năm khó khăn ở phía trước.

Air France-KLM báo cáo đã lỗ ròng 155 triệu euro (178 triệu USD) trong quý I/2016, khi vụ tấn công khủng bố diễn ra ở sân bay Brussels (Bỉ) và khiến hàng chục người thiệt mạng. Trong quý I năm ngoái, hãng lỗ 559 triệu euro.

Air France-KLM cho rằng tình hình toàn cầu năm 2016 vẫn rất không chắc chắn, liên quan đến giá nhiên liệu, tình trạng thừa công suất tiếp diễn ở một số thị trường và diện mạo kinh tế cũng như địa chính trị.

Do đó, hãng nhận định khoản tiết kiệm trong chi phí nhiên liệu sẽ được bù lại đáng kể bởi sức ép doanh thu và những biến động của các đồng tiền trong những quý tới.

Doanh thu của hãng trong 3 tháng đầu năm nay tăng 0,4%, lên 5,6 tỷ euro. Air France-KLM sẽ không thay đổi các dự báo cho năm nay, bao gồm giảm chi phí khoảng 1% và giảm mạnh số nợ ròng hiện ở mức 4,16 tỷ euro.

Theo Giám đốc điều hành của hãng Alexandre de Juniac, mặc dù môi trường kinh doanh khó khăn, đáng chú ý là việc diễn ra các vụ tấn công khủng bố, việc cung cấp các dịch vụ chất lượng hơn và những nỗ lực về thương mại đã giúp tập đoàn khắc chế được tình trạng giảm doanh thu và giữ được một phần lớn tiền tiết kiệm từ sự giảm giá nhiên liệu.

Giám đốc tài chính của Air France-KLM Pierre-Francois Riolacci cho biết các chuyến bay tới Paris đã bị ảnh hưởng bởi các vụ tấn công khủng bố, nhất là với thị trường Nhật Bản. 

>>> Quy định mới của Air France với nữ tiếp viên hàng không khi tới Iran

>>> Doanh thu của Air France-KLM bị ảnh hưởng nặng nề sau loạt vụ khủng bố ở Paris

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục