Air New Zealand sẽ mở đường bay trực tiếp tới Campuchia

17:29' - 19/08/2015
BNEWS Ngày 19/8, Campuchia và New Zealand đã ký một hiệp định về dịch vụ hàng không, mở đường cho hãng hàng không Air New Zealand mở đường bay trực tiếp tới Campuchia.

Ngày 19/8, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Nội các Campuchia Sok An và Bộ trưởng Ngoại giao New Zealand Murray McCully đã ký một hiệp định về dịch vụ hàng không, động thái mở đường cho hãng hàng không quốc gia Air New Zealand mở đường bay trực tiếp tới Campuchia.

Tại buổi lễ, ông Sok An cho biết tính đến thời điểm hiện nay, Campuchia đã ký kết hiệp định về dịch vụ hàng không với tổng cộng 24 quốc gia bạn bè, với New Zealand là nước ký kết gần đây nhất. Hiệp định vừa ký nhân chuyến thăm hai ngày 18-19/8 của Ngoại trưởng McCully tới Campuchia sẽ giúp tăng cường khả năng kết nối giữa hai nước, thúc đẩy du lịch, thương mại, trao đổi văn hóa và giao lưu nhân dân giữa Campuchia và New Zealand. Trong khi đó, Ngoại trưởng McCully cho rằng hiệp định về dịch vụ hàng không giữa hai nước sẽ mở ra việc tiến hành nhiều chuyến bay trực tiếp giữa New Zealand và Campuchia, tạo thuận lợi cho việc đi lại đường không. Việc này cũng đồng nghĩa với số lượng lượt người đi lại tham quan du lịch giữa hai nước ngày càng tăng cao, đặc biệt lượng du khách New Zealand đến thăm đất nước Campuchia. 

Theo số liệu ngành du lịch, có hơn 20.000 lượt du khách New Zealad đã đến thăm Campuchia trong năm ngoái. Thương mại giữa hai nước hiện mới chỉ đạt khoảng 10 triệu USD/năm. 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục