Airbus sản xuất chiếc máy bay A330neo đầu tiên

08:21' - 09/09/2015
BNEWS Sau 1 năm triển khai chương trình máy bay A330neo, Airbus đang bắt tay vào sản xuất chiếc A330neo đầu tiên khi tiến hành cắt “mảnh kim loại" đầu tiên tại các cơ sở ở Toulouse và Nantes.
Sườn 1 làm từ nhôm cho hộp cánh trung tâm máy bay A330neo được sản xuất tại cơ sở của Airbus ở Nantes sẽ được sử dụng cho chuyến bay đầu tiên của máy bay thử nghiệm. Ảnh: Airbus

Sau 1 năm triển khai chương trình máy bay A330neo, Airbus đang bắt tay vào sản xuất chiếc A330neo đầu tiên khi tiến hành cắt “mảnh kim loại" đầu tiên tại các cơ sở ở Toulouse và Nantes. Quy trình gia công ngàm để gắn động cơ đầu tiên diễn ra trong suốt mùa hè tại cơ sở của Airbus ở Saint-Eloi (Toulouse), trong khi nhà máy tại Nantes bắt đầu sản xuất hộp cánh trung tâm.

Sườn 1 của hộp cánh trung tâm sản xuất tại Nantes có thiết kế Isogrid sáng tạo với 330 túi tam giác cho phép bộ phận này đáp ứng tất cả các yêu cầu về độ cứng, độ bền và trọng lượng nhẹ của hãng.

Ngàm để gắn động cơ, sản xuất tại Saint-Eloi, là một yếu tố quan trọng trong thiết kế sáng tạo của A330neo cùng với động cơ Trent 7000 tiết kiệm nhiên liệu thế hệ mới nhất được gắn vào cánh.

Ngàm của A330neo được chế tạo từ titan siêu nhẹ có thiết kế khí động học tối ưu, sử dụng vật liệu và công nghệ tiên tiến từ máy bay A350 XWB. Ngàm của A330neo cũng sẽ gắn vừa với chiếc A350 XWB mới, vốn được sản xuất từ vật liệu composite và titan giúp tối ưu hóa khí động lực học.

Công nhân nhà máy sản xuất ngàm gắn động cơ tại Saint Eloi (Toulouse) đang hoàn thành sườn 12 làm từ titan, phần đầu tiên của ngàm chiếc A330neo phục vụ cho chuyến bay đầu tiên của máy bay thử nghiệm. Ảnh: Airbus

A330-800neo và A330-900neo là hai thành viên mới của gia đình máy bay thân rộng Airbus, dự kiến ​​được bàn giao từ quý 4 năm 2017. Máy bay A330neo tích hợp động cơ Rolls-Royce Trent 7000 thế hệ mới nhất cùng cải tiến khí động học và thiết kế cabin mới.

Thừa hưởng hiệu quả kinh tế vượt trội, tính linh hoạt và độ tin cậy cao của máy bay A330, A330neo giảm tiêu thụ nhiên liệu 14% tính trên mỗi ghế, trở thành máy bay thân rộng tầm trung tiết kiệm chi phí nhất trên thị trường.

Ngoài ưu điểm tiết kiệm nhiên liệu, các nhà khai thác A330neo sẽ được hưởng lợi từ việc mở rộng tầm bay lên tới 400 hải lý và tính tương đồng cao trong vận hành so với các dòng máy bay khác của gia đình máy bay Airbus./.

Hồng Ninh

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục