Ấm áp không khí Tết cổ truyền của cộng đồng người Việt tại nhiều nước

10:05' - 12/02/2018
BNEWS Ngày 11/2, Đại sứ quán Việt Nam tại Vương quốc Bỉ đã tổ chức một buổi lễ tiệc dành cho bà con kiều bào và một số bạn bè thân thiết bản xứ.
Các đại biểu và khách mời tham dự lễ đón năm mới tại Đại sứ quán Việt Nam ở Vương Quốc Bỉ. Ảnh : Kim Chung- TTXVN tại Bỉ.

Theo phóng viên TTXVN tại Brussels, phát biểu tại buổi lễ, Đại sứ Việt Nam tại Vương quốc Bỉ, Trưởng phái đoàn Việt Nam bên cạnh Liên minh châu Âu (EU), ông Vương Thừa Phong đánh giá trong năm 2017, quan hệ Việt Nam-Bỉ cũng như Việt Nam-EU đã đạt nhiều tiến triển tốt đẹp, đặc biệt là chuyến thăm của Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ tại Bỉ và EU.

Một điều đáng tiếc là Hiệp định tự do thương mại Việt Nam-EU (EVFTA) chưa đạt tiến độ như mong muốn song Đại sứ bày tỏ tin tưởng EVFTA sẽ được thúc đẩy và phê chuẩn trong năm 2018, trong bối cảnh năm nay sẽ diễn ra nhiều sự kiện rất quan trọng khi Việt Nam và Bỉ kỷ niệm 45 năm quan hệ quan giao.

Nhân dịp Năm mới 2018 và Tết cổ truyền của dân tộc, Đại sứ Vương Thừa Phong chúc bà con người Việt tại Bỉ dồi dào sức khỏe, làm ăn phát triển và đóng góp nhiều hơn cho mối quan hệ Việt Nam-Bỉ cũng như luôn hướng về quê hương đất nước.

Về phần mình, chủ tịch Tổng hội người Việt Nam tại Bỉ, ông Huỳnh Công Mỹ đã thông tin về các hoạt động đáng chú ý của Tổng hội trong năm qua.

Trong khi đó, Chủ tịch Liên minh Bỉ-Việt Gryffroy Andries bày tỏ vinh dự được tham gia một buổi lễ truyền thống với những người bạn Việt Nam và cộng đồng người Việt Nam tại Bỉ.

Ông cho biết Liên minh sẽ tiếp tục tích cực hơn nữa để đóng góp cho sự phát triển của cộng đồng người Việt Nam tại Bỉ.

Kết thúc buổi lễ, gần 100 khách mời đã cùng thưởng thức những món ăn truyền thống trong dịp Tết cổ truyền của dân tộc Việt Nam trong bầu không khí Xuân đầm ấm và thấm đẫm tình cảm của những người con xa xứ hướng về quê hương.

Đại biểu và khách mời cùng thưởng thức ẩm thực. Ảnh : Kim Chung- TTXVN tại Bỉ.

Phóng viên TTXVN tại Pretoria đưa tin tối 11/2 theo giờ địa phương, Đại sứ quán Việt Nam tại Nam Phi cũng đã tổ chức đón mừng Xuân Mậu Tuất 2018 với sự tham gia của cán bộ đại sư quán và cộng đồng người Việt hiện đang sinh sống và làm việc tại Nam Phi.

Phát biểu khai mạc buổi lễ, Đại sứ Vũ Văn Dũng đã tóm tắt tình hình phát triển phát triển kinh tế - xã hội và những thành tựu nổi bật trên nhiều lĩnh vực mà Việt Nam đã đạt được trong năm 2017 cũng như đề cập những nét chính về tình hình nước sở tại.

Đại sứ Vũ Văn Dũng đánh giá trong năm 2017, quan hệ giữa Việt Nam và Nam Phi đã đạt nhiều tiến triển tích cực trên nhiều lĩnh vực, từ kinh tế, chính trị đến văn hoá - du lịch.

Đại sứ cho biết năm 2018 sẽ diễn ra nhiều hoạt động đánh dấu 25 năm thiết lập quan hệ ngoại giao chính thức giữa hai quốc gia.

Đây cũng là năm chứng kiến nhiều chuyến thăm cấp cao và trao đổi đoàn giữa hai nước nhằm đưa quan hệ song phương đi vào chiều sâu và hiệu quả, tối đa hóa lợi thế của hai nước.

Đại sứ Vũ Văn Dũng bày tỏ mong muốn cộng đồng người Việt Nam tại Nam Phi sẽ tiếp tục là một trong những cầu nối quan trọng để thúc đẩy giao lưu nhân dân và mối quan hệ hữu nghị, hợp tác toàn diện ngày càng tốt đẹp giữa hai quốc gia.

Được tổ chức tại ngay khuôn viên nhà riêng Đại sứ, buổi lễ đã diễn ra trong không không khí đầm ấm, vui tươi và mang đậm chất truyền thống dân tộc.

Chiều 11/2 tại tỉnh Ibaraki, Nhật Bản, cộng đồng người Việt Nam ở thành phố Tsukuba đã tổ chức đón Tết và ra mắt ban liên lạc của người Việt khu vực này.

Đây là hoạt động có ý nghĩa giúp kết nối người Việt và gìn giữ văn hoá dân tộc, trong bối cảnh cộng đồng người Việt Nam tại thành phố Tsukuba và khu vực lân cận ngày một tăng.

Theo phóng viên TTXVN tại Nhật Bản, đại diện Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản và khoảng hơn 200 người Việt Nam sinh sống, học tập, làm việc, bạn bè quốc tế đã tới tham dự sự kiện này.

Nhân dịp này, Trưởng ban liên lạc Cao Sỹ Luân cho biết cộng đồng người Việt Nam tại Tsukuba và khu vực lân cận đang ngày một đông. Ban liên lạc sẽ hướng tới các hoạt động quy mô, ý nghĩa giúp hình ảnh người Việt Nam đẹp hơn trong mắt người dân Nhật Bản, góp phần xây dựng cho quan hệ hữu nghị Việt – Nhật ngày càng phát triển.

Đến với buổi đón tết truyền thống, cộng đồng người Việt Nam tại Tsukuba và khu vực lân cận được dịp thưởng thức những tiết mục văn nghệ đặc sắc, những món ăn truyền thống phong phú của Việt Nam và cùng chung vui với các hoạt động đón xuân./.

>>>Giá vàng mở cửa phiên cận Tết tăng mạnh

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục