Ấn Độ: Hoạt động thăm dò-khai thác dầu khí phát triển bất chấp giá dầu "rơi tự do"

13:54' - 30/01/2016
BNEWS Tập đoàn dầu khí quốc gia của Ấn Độ đang dẫn đầu trong các hoạt động thăm dò và khai thác, trong bối cảnh giá dầu giảm buộc các công ty dầu mỏ khác phải cắt giảm chi phí và xem xét lại các dự án.
Tập đoàn dầu khí quốc gia của Ấn Độ đang dẫn đầu trong các hoạt động thăm dò và khai thác. Ảnh: Reuters

Hãng thông tấn PTI (Ấn Độ) nhận định nước này là điểm sáng trong ngành năng lượng toàn cầu đang ảm đạm khi Tập đoàn dầu khí quốc gia (ONGC) của Ấn Độ đang dẫn đầu trong các hoạt động thăm dò và khai thác, trong bối cảnh giá dầu giảm buộc các công ty dầu mỏ khác phải cắt giảm chi phí và xem xét lại các dự án của mình.

Quản lý dự án cấp cao của công ty Rystad Energy AS có trụ sở ở Oslo (Na Uy) Jon Fredrick Muller cho biết, nhu cầu về năng lượng ở Ấn Độ tăng lên nhờ các hoạt động kinh tế mạnh mẽ trong nước, cũng như mức tăng chi tiêu của tầng lớp trung lưu, trong khi ONGC lại dẫn đầu trong việc gọi thầu cho thuê các giàn khoan ở ngoài khơi và hỗ trợ các tàu trong dự án thăm dò - khai thác.

Phát biểu tại Diễn đàn tài chính ngoài khơi do Singapore MarineMoneyOffshore và ABN AMRO tổ chức, ông Muller cho rằng điều này giúp cho Ấn Độ trở thành một điểm sáng trong ngành.

Ngân sách của ONGC đã tăng từ mức 299,975 tỷ rupee (khoảng 4,4 tỷ USD) trong giai đoạn 2014-2015 lên 362,490 tỷ rupee (hơn 5,3 tỷ USD) trong giai đoạn 2015-2016 và ONGC không cắt giảm chi tiêu cho hoạt động thăm dò - khai thác như các công ty khác.

Các đại biểu tham gia diễn đàn còn chỉ ra rằng với chi phí dịch vụ, giàn khoan, vật liệu cho các mỏ dầu và các vật liệu xây dựng mới đang ở mức rất thấp như hiện nay, ONGC phải tận dụng cơ hội này nhằm thúc đẩy hoạt động sản xuất.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục