Ấn Độ sẽ chi 3,2 tỷ USD thay thế phi đội máy bay lỗi thời của lực lượng Hải quân

18:42' - 01/11/2017
BNEWS Ngày 1/11, một quan chức Chính phủ Ấn Độ cho biết nước này sẽ mua hơn 100 máy bay trực thăng có vũ trang cho lực lượng Hải quân nhằm thay thế phi đội máy bay do Pháp thiết kế hiện đã lỗi thời.

Cụ thể, Hội đồng Mua sắm quốc phòng Ấn Độ đã phê duyệt khoản tiền mua 111 máy bay trực thăng đa năng chuyên thực hiện các nhiệm vụ tấn công, tìm kiếm - cứu hộ, các hoạt động do thám và sơ tán y tế.

Kế hoạch mua sắm trị giá 3,2 tỷ USD này được xem là bước tiến quan trọng nhằm giải quyết tình trạng thiếu hụt nghiêm trọng các máy bay trực thăng của Hải quân Ấn Độ vốn đang sử dụng loại trực thăng Chetak do Pháp thiết kế.

Theo kế hoạch, Chính phủ Ấn Độ sẽ chọn một công ty chế tạo thiết bị quân sự của nước ngoài và một công ty quốc phòng trong nước để thực hiện dự án này theo một thỏa thuận hợp tác chung.

Ấn Độ, quốc gia nhập khẩu thiết bị quân sự lớn nhất thế giới, có ý định đẩy mạnh sản xuất thiết bị quân sự trong nước.

New Delhi đang mời chào các công ty chế tạo thiết bị quân sự toàn cầu mở bán các thiết bị quân sự ngay tại nước này, đồng thời kỳ vọng các công ty nước ngoài sẽ đưa công nghệ mới vào lĩnh vực quốc phòng mà Ấn Độ đang phải nhập khẩu tới 90%./.

>>> Ấn Độ đóng cửa nhà máy điện do ô nhiễm không khí

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục