APEC 2017: Động lực giúp doanh nghiệp thay đổi tư duy hội nhập
Đây sẽ là cơ hội giúp cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam nắm bắt xu thế đầu tư, kinh doanh và hội nhập kinh tế quốc tế, góp phần cải thiện môi trường hợp tác kinh doanh trong khu vực, trao đổi và học tập kinh nghiệm lẫn nhau; đồng thời tiếp cận các đối tác thương mại, đầu tư tiềm năng của các nền kinh tế APEC.
các hoạt động của APEC. Ảnh: Doãn Tấn/TTXVN
APEC là diễn đàn khu vực duy nhất hội tụ các nền kinh tế hàng đầu trên thế giới và cũng là diễn đàn liên kết kinh tế quy mô lớn nhất châu Á – Thái Bình Dương với 39% dân số thế giới, 59% GDP toàn cầu, 48% thương mại toàn cầu và chiếm 53% tổng nguồn vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) của thế giới. APEC cũng là cơ chế khu vực duy nhất đề cao vai trò của doanh nghiệp, thúc đẩy doanh nghiệp tham gia hợp tác trong nhiều lĩnh vực…
Hiện nay, 13/15 các hiệp định thương mại tự do của Việt Nam là với 18 nền kinh tế thành viên trong nhóm APEC.
Với 20 hoạt động lớn và 159 cuộc họp trong khuôn khổ APEC Việt Nam 2017 diễn ra ở 8 tỉnh, thành phố trên cả nước trong năm 2017, sẽ là cơ hội giúp các doanh nghiệp Việt Nam được gặp gỡ, liên kết với các doanh nghiệp nước ngoài.
Đây cũng là dịp giúp các doanh nghiệp tham gia sâu hơn vào mạng lưới sản xuất toàn cầu, qua đó thúc đẩy hoạt động sản xuất kinh doanh, kết nối và quảng bá hình ảnh, giới thiệu sản phẩm tới các đối tác then chốt và với các tập đoàn hàng đầu thế giới.
Quan trọng hơn là giúp các doanh nghiệp Việt Nam thay đổi tư duy và xây dựng văn hóa hội nhập.
- Từ khóa :
- APEC 2017
- hội nhập
- doanh nghiệp
Tin cùng chuyên mục
-
Doanh nghiệp
Vinatex tham gia Triển lãm “Rạng rỡ Việt Nam – 80 năm hành trình Độc lập – Tự do – Hạnh phúc”
14:19'
Tập đoàn Dệt May Việt Nam (Vinatex) và các đơn vị thành viên sẽ góp mặt tại Triển lãm “Rạng rỡ Việt Nam – 80 năm hành trình Độc lập – Tự do – Hạnh phúc” ở Đông Anh, Hà Nội.
-
Doanh nghiệp
Viglacera tiên phong ứng dụng công nghệ đúc áp lực thấp toàn phần bằng điện tại Việt Nam
11:04'
Tổng công ty Viglacera – CTCP chính thức đưa vào vận hành hệ thống đúc áp lực thấp toàn phần bằng điện (Full Electric LPDC) và máy làm khuôn cát tự động, lần đầu tiên được lắp đặt tại Việt Nam.
-
Doanh nghiệp
Coca-Cola và bài toán khó: Giữ hay rời bỏ sân chơi cà phê?
07:51'
Coca-Cola của Mỹ đang phối hợp với ngân hàng Lazard để rà soát các phương án chiến lược, trong đó có thể bán chuỗi cà phê Costa của Anh – thương hiệu mà hãng đã mua lại năm 2018 với giá hơn 5 tỷ USD.
-
Doanh nghiệp
Intel đồng ý trao 10% cổ phần cho chính phủ - bước ngoặt trong chiến lược bán dẫn của Mỹ
14:10' - 23/08/2025
Ngày 22/8, Tổng thống Mỹ Donald Trump và Intel thông báo nhà sản xuất chip này đã đồng ý trao cho chính phủ 10% cổ phần.
-
Doanh nghiệp
Petrovietnam và CIP trao thỏa thuận phát triển chung cho dự án điện gió ngoài khơi
12:48' - 23/08/2025
Tập đoàn Công nghiệp - Năng lượng Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam) và Quỹ CI GMF II COÖPERATIEF U.A. (Quản lý bởi CIP) vừa trao thỏa thuận phát triển chung cho dự án điện gió ngoài khơi.
-
Doanh nghiệp
Phú Mỹ - PVFCCo đạt Top 50 công ty niêm yết tốt nhất và Top 25 Thương hiệu dẫn đầu Việt Nam năm 2025
11:53' - 23/08/2025
Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (Phú Mỹ - PVFCCo, mã chứng khoán DPM) vừa đạt danh hiệu kép "Top 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam" và Top 25 Thương hiệu dẫn đầu Việt Nam năm 2025.
-
Doanh nghiệp
Brazil hỗ trợ 1,85 tỷ USD tín dụng với doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi thuế Mỹ
08:38' - 23/08/2025
Ngân hàng Phát triển Kinh tế Xã hội Quốc gia Brazil (BNDES)triển khai thêm gói tín dụng trị giá 10 tỷ real (khoảng 1,85 tỷ USD) hỗ trợ các doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi mức thuế 50% của Mỹ.
-
Doanh nghiệp
Walmart sử dụng lợi thế quy mô trước những tác động của thuế quan
05:51' - 23/08/2025
Walmart đang chịu những tác động của thuế quan như mọi doanh nghiệp khác ở Mỹ. Tuy nhiên, khách hàng vẫn đến Walmart khi tin rằng nhà bán lẻ này mang lại cho họ lợi ích lớn nhất so với số tiền bỏ ra.
-
Doanh nghiệp
Doanh nghiệp sản xuất Việt chủ động gia nhập nền tảng số
16:16' - 22/08/2025
Nhiều doanh nghiệp sản xuất tại Việt Nam nói chung, TP. Hồ Chí Minh nói riêng chủ động gia nhập nền tảng số, đưa sản phẩm lên kênh bán hàng trực tuyến (online) trên thị trường nội địa lẫn toàn cầu.