Apple sẽ ra máy Mac mới vào ngày 27/10 sau 4 năm chờ đợi

10:49' - 19/10/2016
BNEWS Theo trang tin Recode, vào ngày 27/10 tới, Apple sẽ tổ chức sự kiện ra mắt máy tính Mac mới và được kỳ vọng là thế hệ tiếp theo của dòng MacBook Pro, sau 4 năm chờ đợi.
Apple sẽ ra máy Mac mới vào ngày 27/10 sau 4 năm chờ đợi. Ảnh: 9to5mac

Lần gần đây nhất, Apple ra phiên bản nâng cấp lớn nhất cho MacBook Pro là vào năm 2012. Kể từ đó, dòng máy tính xách tay này chỉ được được nâng cấp theo dạng cập nhật "nhỏ giọt" với một màn hình Retina và một trackpad Force Touch.

Trước đây, Bloomberg đưa tin một sự kiện phần cứng vào mùa Thu có thể diễn ra với một máy tính để bàn iMac mới, máy tính xách tay MacBook Air và MacBook Pro, cùng với một màn hình 5K mới.

Và cũng theo nguồn tin của Blooberg, MacBook Pro mới sẽ mỏng hơn so với phiên bản hiện tại, với một bàn phím phẳng và một chức năng được gọi là "Dynamic Function Row," hay một dải màn hình cảm ứng OLED thay cho các phím chức năng tiêu chuẩn chạy phía trên đầu bàn phím.

Giới phân tích cho rằng việc Apple tổ chức sự kiện ra máy tính Mac mới ở thời điểm hiện nay là rất thích hợp bởi nó sẽ giúp kích thích doanh số bán máy tính Mac đang có xu hướng sụt giảm.

Theo công ty nghiên cứu toàn cầu IDC, thông thường doanh số bán máy tính Mac có xu hướng đi ngược lại chiều đi xuống của thị trường máy tính trong vài năm qua, nhưng nay ngay cả Mac cũng đã cho thấy dấu hiệu sụt giảm trong năm nay.

Trong quý Hai, doanh số bán máy Mac giảm xuống còn 4,4 triệu, so với mức 4,8 triệu chiếc của cùng kỳ năm trước./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục