1. >

ASEAN - Khu vực có tiềm năng kinh doanh nổi trội

Facebook Share

BNEWS.VN Theo nghiên cứu của GEM, tỷ lệ thành lập doanh nghiệp trung bình của ASEAN 14,1% là mức cao nhất đối với cấp độ khu vực và cũng cao đáng kể so với mức trung bình 8,2% của GEM.

ASEAN - Khu vực có tiềm năng kinh doanh nổi trội

Ảnh minh họa/itimes.my

Theo nghiên cứu của tổ chức khởi nghiệp kinh doanh toàn cầu (GEM), Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) là một khu vực ''tiềm năng'' cho sự đổi mới được thúc đẩy bởi khả năng khởi nghiệp.

Nghiên cứu được thực hiện ở Việt Nam, Indonesia, Malaysia, Philippines, Singapore  và Thái Lan cho thấy khu vực này là một trong những khu vực có tiềm năng kinh doanh nhất trên thế giới với 66% số dân trong khu vực coi kinh doanh là một lựa chọn nghề nghiệp tích cực, trên mức trung bình toàn cầu 62,46% của GEM.

Trong khu vực, Việt Nam và Thái Lan dẫn đầu, tiếp theo là Indonesia, trong khi Malaysia và Singapore tụt hậu với các cấp độ kinh doanh thấp hơn trong tất cả các giai đoạn của doanh nghiệp. Tỷ lệ thành lập doanh nghiệp của Thái Lan là 33,1%, trong khi Singapore chỉ ở mức 2,9%.

Nghiên cứu cũng cho thấy khu vực này phù hợp cho việc kinh doanh bởi vì các nước láng giềng ở châu Á và vành đai Thái Bình Dương nhận thấy rằng ASEAN tạo cơ hội tốt cho thương mại, kinh doanh và quan hệ đối tác kinh tế.

Giám đốc điều hành GEM Mike Herrington cho rằng ASEAN có vị thế tốt để đóng một vai trò ngày càng quan trọng trên trường kinh tế toàn cầu. Cộng đồng Kinh tế ASEAN (AEC) không còn là một trừu tượng, mà là một thực tế rằng các chính phủ trong khu vực đang được khuyến khích để nắm bắt cơ hội.

Ông Herrington cho biết nghiên cứu GEM đã đưa ra 10 lĩnh vực trọng tâm để thúc đẩy doanh nghiệp và đổi mới trên toàn khu vực, trong đó có việc xây dựng năng lực chuyên môn của các chính phủ để hiểu rõ hơn và trợ giúp doanh nhân, cũng như là phương tiện thông tin truyền thông một cách thấu đáo./.

logo

BẢNG GIÁ VÀNG (BẢO TÍN MINH CHÂU)

VIDEO

Trên thế giới, bán hàng đa cấp vốn là phương pháp marketing giúp doanh nghiệp xây dựng được hệ thống đại lý gắn kết, bán hàng hiệu quả và giảm chi phí quảng cáo đã được thực hiện từ lâu. Thế nhưng, khi vào Việt Nam, hoạt động đa cấp có lúc lại bị biến tướng và trở thành công cụ lừa bịp. Dư luận đã đặt ra nhiều câu hỏi về quản lý trong lĩnh vực này.