Australia có Phó Thủ tướng mới thay người tiền nhiệm dính bê bối tình dục

07:59' - 26/02/2018
BNEWS Ngày 26/2, ông Michael McCormack được chọn làm Phó Thủ tướng Australia thay cho ông Barnaby Joyce, người vừa mới từ chức vì bê bối tình dục.

Ngày 26/2, ông Michael McCormack, 53 tuổi, đã được đảng Quốc gia trong liên minh cầm quyền ở Australia bầu chọn làm lãnh đạo đảng này đồng thời sẽ nắm giữ cương vị Phó Thủ tướng Australia thay cho ông Barnaby Joyce, người vừa mới từ chức vì bê bối tình dục.

Phát biểu trước báo giới sau cuộc bỏ phiếu, ông McCormack bày tỏ mong muốn có cuộc thảo luận tốt đẹp với Thủ tướng Australia Malcolm Turnbull. Ông McCormack từng giữ chức Bộ trưởng phụ trách các vấn đề liên quan đến cựu chiến binh.

Thủ tướng Turnbull đã hoan nghênh việc ông McCormack nắm giữ cương vị mới, đồng thời kỳ vọng rằng liên minh hai đảng Quốc gia và Tự do trong suốt hơn 70 năm qua sẽ được duy trì dưới sự lãnh đạo của ông McCormack.

Trước đó, Phó Thủ tướng Australia Barnaby Joyce ngày 23/2 đã tuyên bố từ chức trong bối cảnh uy tín bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi các cáo buộc lạm dụng tình dục và những lùm xùm quanh mối quan hệ ngoài luồng với một cựu trợ lý.

Sau khi đệ đơn từ chức vì không muốn những bê bối trên tiếp tục làm đảo lộn cuộc sống gia đình và người thân, chính trị gia này phủ nhận mọi cáo buộc và yêu cầu giới chức vào cuộc làm rõ những thông tin mà ông cho là "không xác thực và phỉ báng"./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục