Báo chí đóng vai trò quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội của Đà Nẵng

18:36' - 02/01/2018
BNEWS Năm 2017, nhiều sự kiện quan trọng đã diễn ra trên địa bàn thành phố Đà Nẵng, trong đó có những sự kiện đối ngoại mang tầm cỡ quốc tế.

Tại Hội nghị tổng kết công tác báo chí năm 2017 và triển khai nhiệm vụ năm 2018 tổ chức chiều 2/1, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Đà Nẵng Võ Công Trí đã khẳng định: Báo chí có vai trò quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội của thành phố.

Đồng chí Võ Công Trí, Phó Bí thư thường trực Thành ủy Đà Nẵng phát biểu tại Hội nghị. Ảnh: Nguyễn Sơn - TTXVN

Năm 2017, nhiều sự kiện quan trọng đã diễn ra trên địa bàn thành phố Đà Nẵng, trong đó có những sự kiện đối ngoại mang tầm cỡ quốc tế như: Tuần lễ Cấp cao APEC 2017; Lễ hội pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng 2017; kỷ niệm 20 năm thành phố Đà Nẵng trực thuộc Trung ương…

Đặc biệt, Tuần lễ Cấp cao APEC 2017 thu hút sự quan tâm của dư luận trong và ngoài nước, hình ảnh của thành phố xuất hiện nhiều, tích cực trên các phương tiện thông tin đại chúng.

Cùng với tình hình trên, năm 2017 cũng là năm Đà Nẵng có nhiều thay đổi của công tác cán bộ và nảy sinh nhiều vấn đề phức tạp, được dư luận trong nước quan tâm.
Năm 2017, các cơ quan báo chí đã đăng tải khoảng 66.000 tin, bài viết về mọi mặt của thành phố (tăng 50% so với năm 2016). Các báo, đài đã phản ánh kịp thời diễn biến của đời sống chính trị, các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh trên địa bàn.

Đặc biệt, các sự kiện đối ngoại quan trọng trong khuôn khổ Năm APEC và Tuần lễ Cấp cao APEC 2017, các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, nhiệm vụ chính trị của thành phố, nhất là chương trình “Thành phố 4 an”, “Thành phố thông minh” các cơ quan báo, đài quan tâm, tuyên truyền đậm nét.
Các cơ quan báo chí trên địa bàn Đà Nẵng bám sát, phản ánh kịp thời thực tiễn cuộc sống, tâm tư nguyện vọng của các tầng lớp nhân dân thành phố, góp phần định hướng dư luận, tạo sự đồng thuận trong xã hội, quảng bá hình ảnh Đà Nẵng đến đông đảo công chúng trong và ngoài nước; tuyên truyền phản bác lại những thông tin không đúng sự thật, luận điệu sai trái của các thế lực thù địch.

Các cơ quan báo chí bảo đảm thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của thành phố, quy định của pháp luật, nhất là Luật báo chí; phát hiện nêu rõ các hạn chế; thực hiện tốt chức năng cảnh báo, phản biện xã hội; làm tốt vai trò là cầu nối giữa người dân và chính quyền, ảnh hưởng tích cực đến công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của Đà Nẵng.
Các cơ quan báo chí của Đà Nẵng bước đầu đã có những chuyển biến, khởi sắc về nội dung, hình thức, đáp ứng được yêu cầu cung cấp và tiếp nhận thông tin của nhân dân; cơ bản đảm bảo tính thời sự, trung thực, đa dạng.
Phát biểu tại buổi lễ, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Đà Nẵng Võ Công Trí nhấn mạnh, để báo chí thực sự đồng hành hơn nữa cùng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Đà Nẵng, các cơ quan báo chí, các nhà báo, các phóng viên thường trú trên địa bàn tiếp tục nỗ lực, chủ động hơn nữa trong việc thông tin về mọi mặt của Đà Nẵng.

Trong đó, các cơ quan báo chí cần đẩy mạnh tuyên truyền về những điển hình tiên tiến, gương người tốt, việc tốt, quan tâm chỉ rõ những mặt chưa được để Đà Nẵng kịp thời chấn chỉnh, hoàn thiện…
Dịp này, UBND thành phố Đà Nẵng đã trao Bằng khen 8 tập thể, 10 cá nhân có thành tích xuất sắc trong đóng góp, xây dựng thành phố.

Lãnh đạo thành phố Đà Nẵng trao bằng khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong năm 2017. Ảnh: Nguyễn Sơn - TTXVN

>>>Các nhà báo quốc tế đánh giá cao thành tựu phát triển của Việt Nam

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục