Bão lũ nghiêm trọng ở miền Nam và Trung Tây nước Mỹ

11:41' - 01/05/2017
BNEWS Ngày 30/4, lũ lụt và lốc xoáy hoành hành ở miền Nam và Trung Tây nước Mỹ đã làm ít nhất 13 người thiệt mạng, khiến chính quyền bang Missouri phải ban bố tình trạng khẩn cấp.
Lốc xoáy gây thiệt hại tại bang Texas. Ảnh: THX/TTXVN


Theo thống kê, 4 người đã thiệt mạng khi các trận lốc xoáy tràn vào hàng loạt thị trấn nhỏ ở miền Đông bang Texas. Tại bang Arkansas, trận lũ đã làm 3 người chết và 2 người mất tích.

Trong khi đó tại Missouri, ít nhất 2 người đã thiệt mạng trong trận lũ lịch sử. Giao thông trên tuyến đường cao tốc liên bang Interstate 44 cũng đã bị tê liệt. Bang này đã ban bố tình trạng khẩn cấp và có thể cần đến sự hỗ trợ của lực lượng phòng vệ quốc gia nhằm đối phó với thiên tai. 
Bên cạnh đó, mưa bão cũng gây ra một trận bão tuyết cuối mùa ở miền Tây bang Kansas, điều này được coi là hiếm khi xảy ra. Tuyết rơi dày từ 8-10 cm mỗi giờ, khiến lực lượng chức năng phải phong tỏa tuyến đường cao tốc Interstate 70 để chờ tuyết tan.

Bão cũng đã quét qua các bang Louisiana, Mississippi và Alabama trong ngày 30/4, gây nhiều thiệt hại. 
Theo quan sát của Cơ quan Thời tiết quốc gia Mỹ, có ít nhất 4 trận lốc xoáy đã xảy ra, trong đó một trận lốc xoáy được cho là hoành hành trên mặt đất trong phạm vi 80 km. Mặc dù đã được thông báo về các trận lốc xoáy, song thời tiết xấu cũng cản trở hoạt động của các đội cứu hộ khẩn cấp. 
Cơ quan trên dự báo mưa lũ sẽ còn tiếp diễn ở miền Trung Tây, với sức gió lên tới 95km/h. Các bang Louisiana, Mississippi và Alabama được dự báo sẽ hứng chịu lũ quét và bão mạnh./. 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục