Barclays dự định rút khỏi mảng ngân hàng bán lẻ tại EU

13:57' - 28/04/2016
BNEWS Ngân hàng Barclays có trụ sở tại London, Anh ngày 27/4 cho biết hiện đang có kế hoạch bán lại mảng ngân hàng bán lẻ tại Pháp cho công ty chứng khoán AnaCap Financial Partners LLP (Anh).
Barclays dự định rút khỏi mảng ngân hàng bán lẻ tại EU. Ảnh: brecorder

Hiện thông tin chi tiết về thương vụ này chưa được Barclays tiết lộ. Tuy nhiên, nếu thương vụ này thành công, đây sẽ là “dấu chấm hết” cho các hoạt động ngân hàng bán lẻ của Barclays tại thị trường châu Âu.

Ông Jes Staley, Giám đốc điều hành của Barclays cho biết, kế hoạch trên nằm trong nỗ lực của ngân hàng này nhằm cắt giảm các hoạt động kinh doanh "thứ yếu", để tinh giản và chuyên biệt hóa hoạt động của Barclays.

Hồi đầu tháng này, Barclays cũng thông báo bán mảng kinh doanh tài sản tại châu Á, theo sau kế hoạch "rút chân" ra khỏi thị trường châu Phi và Nga trước đó.

Tuy rút khỏi mảng ngân hàng bán lẻ tại Pháp nhưng Barclays cho biết vẫn sẽ duy trì các hoạt động ngân hàng đầu tư và doanh nghiệp tại thị trường này.

Barclays hồi tháng trước đã tuyên bố tách thành hai đơn vị, tập trung hoạt động tại hai thị trường Anh và Mỹ.

Báo cáo kinh doanh công bố ngày 27/4 cho thấy tình trạng ảm đạm của Barclays khi lợi nhuận sau thuế trong ba tháng đầu năm nay giảm 7% so với cùng kỳ năm ngoái, xuống còn 433 triệu bảng Anh (630 triệu USD). Trong khi đó, doanh thu của Barclays giảm 13% xuống còn 4,6 tỷ bảng.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục