Barclays tự tin vào chiến lược kinh doanh hiện tại

20:05' - 29/07/2016
BNEWS Sau khi dừng việc kinh doanh các tài sản mạo hiểm hơn và chỉ tập trung vào thị trường Anh, Barclays tập trung vào các mảng kinh doanh “lõi” mà ngân hàng có chiến lược tiếp tục duy trì.
Barclays tự tin vào chiến lược kinh doanh hiện tại. Ảnh: reuters

Ngân hàng Barclays có trụ sở tại London, Anh ngày 29/7 cho biết lợi nhuận trước thuế trong quý II/2016 tăng 19% so với cùng kỳ năm ngoái giữa bối cảnh ngân hàng tự tin đối phó với các bất ổn sau sự kiện cử tri nước Anh bỏ phiếu rút khỏi Liên minh châu Âu (còn gọi là Brexit).

Theo đó, lợi nhuận trước thuế của Barclays trong quý II/2016 đạt 2,36 tỷ bảng Anh (3,11 tỷ USD), tăng 19% so với con số 1,98 tỷ bảng Anh ghi nhận trong cùng kỳ năm ngoái.

Sau khi dừng việc kinh doanh các tài sản mạo hiểm hơn và chỉ tập trung vào thị trường Anh, Barclays tập trung vào các mảng kinh doanh “lõi” mà ngân hàng có chiến lược tiếp tục duy trì.

Theo Giám đốc điều hành Barclays Jes Staley, kết quả trên là minh chứng rõ ràng cho chiến lược kinh doanh đúng đắn của Barclays.

Do đó, Barclays sẽ tiếp tục kiên định với chiến lược này.

Về vấn đề Brexit, ông Staley cho biết Barclays vẫn tự tin hoạt động và sẽ “toàn tâm toàn ý” phục vụ khách hàng bất chấp các bất ổn gây ra bởi sự kiện này.

Trước đó, Barclays hồi tháng Tư công bố kế hoạch bán lại mảng ngân hàng bán lẻ tại Pháp cho công ty chứng khoán AnaCap Financial Partners LLP (Anh).

Nếu thương vụ này thành công, đây sẽ là “dấu chấm hết” cho các hoạt động ngân hàng bán lẻ của Barclays tại thị trường châu Âu.

Ông Jes Staley cho biết kế hoạch trên nằm trong nỗ lực của ngân hàng này nhằm cắt giảm các hoạt động kinh doanh "thứ yếu", để tinh giản và chuyên biệt hóa hoạt động của Barclays.

Barclays ngay trước đó cũng đã thông báo bán mảng kinh doanh tài sản tại châu Á, theo sau kế hoạch "rút chân" ra khỏi thị trường châu Phi và Nga trước đó.

Barclays hồi tháng Ba cũng tuyên bố tách thành hai đơn vị, tập trung hoạt động tại hai thị trường Anh và Mỹ.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục