Bất chấp Brexit, London vẫn thu hút các ngân hàng Trung Quốc

06:15' - 13/11/2016
BNEWS Ngày càng nhiều ngân hàng Trung Quốc muốn mở chi nhánh tại London bất chấp việc các ngân hàng quốc tế khác đang cân nhắc chuyển trụ sở ra khỏi nước Anh do Brexit.
Bất chấp Brexit, London vẫn thu hút các ngân hàng Trung Quốc. Ảnh: Workplace Insight
Tại cuộc họp giữa các quan chức chính phủ hai nước Anh và Trung Quốc tại thủ đô của nước Anh, hai bên đã thảo luận về một “kế hoạch mang tính chiến lược” nhằm làm sâu sắc thêm mối quan hệ tài chính và kinh tế giữa hai cường quốc này. Kế hoạch trên sẽ hỗ trợ các thị trường tài chính Trung Quốc hội nhập vào thị trường toàn cầu thông qua trung tâm tài chính của London. Bên cạnh đó, việc trao đổi chuyên môn giữa hai bên và tăng cường tiếp cận thị trường cũng sẽ giúp Trung Quốc tiến sâu hơn vào thị trường toàn cầu.

Quan chức hai nước trong cuộc họp này cũng nhấn mạnh cam kết đẩy mạnh hợp tác trong các lĩnh vực ngân hàng, quản lý tài sản, bảo hiểm và công nghệ tài chính. Hai sàn giao dịch chứng khoán London và Thượng Hải thời gian tới cũng có kế hoạch thắt chặt quan hệ. Hiện China Banking Association đang có kế hoạch mở văn phòng tại London “khi điều kiện cho phép”. Shanghai Clearing House cũng dự định mở văn phòng tại đây vào năm sau.

Trong một phát biểu mới đây, Thứ trưởng Tài chính Trung Quốc Shi Yaobin cho biết Bắc Kinh hy vọng các cuộc đàm phán về Brexit giữa nước Anh và Liên minh châu Âu (EU) sẽ mang lại kết quả tốt đẹp bởi cả hai đều là đối tác thương mại “rất quan trọng” của Trung Quốc.

Số liệu mới nhất công bố ngày 10/11 cho thấy từ đầu năm đến cuối tháng Chín, tổng tài sản của khối ngân hàng Trung Quốc đạt 222.900 tỷ NDT, tăng 15,7% so với cùng kỳ năm trước. Trong khi đó, tổng nợ của các ngân hàng này từ tháng 1-9/2016 cũng tăng 15,5% lên mức 205.900 tỷ NDT. Lợi nhuận ròng của các ngân hàng thương mại trong cùng giai đoạn tăng ở tốc độ "khiêm tốn" 2,83% lên 1.330 tỷ NDT./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục