Các "tín đồ" hàng hiệu đang đổ về London
Với việc sau cuộc trưng cầu ý dân diễn ra tại nước Anh hồi cuối tháng Sáu năm nay, đồng bảng Anh đã sụt giảm mạnh, mất khoảng 10% giá trị so với đồng euro và liên tục chạm các mức "đáy" mới của 31 năm so với đồng USD.
Và đồng bảng yếu đã trở thành một “vũ khí” lợi hại của nhiều nhà xuất khẩu và của ngành du lịch “xứ sở sương mù”, ít nhất là trong ngắn hạn.
Các tín đồ shopping và người yêu du lịch trên thế giới đã không bỏ lỡ cơ hội hiếm hoi này. Bằng chứng là trên ứng dụng du lịch Ctrip.com của Trung Quốc, lượng khách tìm kiếm để đặt kỳ nghỉ tại nước Anh "tăng đột biến", trong khi trang tin Phoenix cũng của Trung Quốc mời gọi du khách tới London để "mua sắm, mua sắm và mua sắm".
Theo một nghiên cứu mới đây của Luca Solca, chuyên gia phân tích thị trường xa xỉ phẩm của Exane BNP Paribas, đồng bảng rớt giá khiến nước Anh trở thành nơi rẻ nhất để mua các thương hiệu thời trang cao cấp như Burberry, Mulberry và Jimmy Choo.
Giới chức Burberry - thương hiệu thời trang cao cấp 160 năm tuổi nổi tiếng của nước Anh - cho biết, doanh số bán của họ tại thị trường Anh đã tăng tới 30% trong quý III/2016.
Thương hiệu thời trang “kẻ ca rô” độc tôn trên thế giới này dự đoán xu hướng giảm giá của đồng bảng có thể giúp lợi nhuận của họ tăng thêm tới 125 triệu bảng (152 triệu USD) trong tài khóa kết thúc vào tháng 3/2017.
Trong khi các hãng thời trang xa xỉ vẫn chưa tính tới việc nâng giá bán tại nước Anh trong vài tháng tới, ít nhất là cho tới khi thời điểm và cách thức Brexit diễn ra trở nên rõ ràng, hoạt động du lịch và chi tiêu tại Anh dự kiến vẫn diễn ra sôi động nhờ đồng bảng yếu.
Exane BNP Paribas ước tính khách du lịch "đóng góp" tới 50% doanh số bán hàng xa xỉ trên toàn cầu; và sự biến động của tỷ giá hối đoái đã khiến mức giá của các sản phẩm có sự cách biệt khá rõ rệt giữa từng khu vực, qua đó thúc đẩy nhu cầu mua sắm mạnh hơn đối với du khách muốn "săn" hàng hiệu giá hời.
Theo bà Myf Ryan, Giám đốc tiếp thị tại nước Anh và châu Âu của tập đoàn Westfield, tính trung bình, mỗi khách Trung Quốc khi tới các cửa hiệu của Westfield ở London hiện mua khoảng 10 món đồ, nhiều gấp đôi so với cùng kỳ năm ngoái.
Với những người đam mê du lịch, nước Anh đã "bất ngờ" trở thành điểm đến hấp dẫn và hợp túi tiền hơn sau cuộc bỏ phiếu Brexit cách đây bốn tháng.
Theo Cơ quan lữ hành Vương quốc Anh VisitBritain, lượng khách đặt tour du lịch từ Mỹ sang nước Anh trong các tháng 10-12/2016 tăng 6% so với cùng kỳ năm ngoái, số du khách từ Ấn Độ đặt tour tới “xứ sở sương mù” cũng tăng 11%, còn lượng du khách Trung Quốc đặt lịch đến Anh tăng tới 24%.
Câu hỏi đang được đặt ra là liệu xu hướng mất giá của đồng bảng sẽ kéo dài trong bao lâu và nước Anh có thể duy trì vị thế là “thiên đường hàng hiệu giá rẻ” đến khi nào?
Yếu tố được đánh giá sẽ ảnh hưởng tới biến động của đồng bảng trong thời gian tới là báo cáo mùa Thu của Chính phủ nước Anh, dự kiến được công bố vào ngày 23/11, trong đó Bộ trưởng Tài chính Philip Hammond sẽ công bố những ưu tiên trong kế hoạch chi ngân sách.
Ngoài ra, thị trường tiền tệ cũng sẽ để mắt tới động thái tiếp theo về lãi suất của Ngân hàng trung ương Anh, cũng như các số liệu kinh tế cho thấy Brexit tác động lên kinh tế "xứ sở sương mù".
Tin liên quan
-
Chuyển động DN
Thời trang cao cấp Burberry "hưởng lợi" từ Brexit
07:12' - 20/10/2016
Từ khi các cử tri của “xứ sở sương mù” lựa chọn phương án rời khỏi EU, doanh số bán của thương hiệu thời trang cao cấp Burberry tại thị trường Anh đã tăng tới 30% trong quý III/2016.
-
Kinh tế số
Công nghiệp thực phẩm Việt Nam- Bài 2: Chọn lối nào để tạo dựng thương hiệu?
06:46' - 13/10/2016
Mặc dù công tác xúc tiến thương mại cho ngành thực phẩm Việt Nam được thực hiện tại nhiều thị trường khác nhau trên thế giới, nhưng sức hấp dẫn và mức độ ấn tượng tại các sự kiện quốc tế còn hạn chế.
-
Kinh tế & Xã hội
Tuần lễ thời trang quốc tế Việt Nam Thu Đông 2016 lần đầu diễn ra tại Hà Nội
19:17' - 10/10/2016
Lần đầu tiên, sự kiện thời trang quốc tế lớn nhất tại Việt Nam – Tuần lễ thời trang quốc tế Việt Nam (Vietnam International Fashion Week) Thu Đông 2016 sẽ chính thức diễn ra tại Hà Nội.
-
Chuyển động DN
May Đức Giang khai trương Trung tâm thời trang tại Hà Nội
18:46' - 08/09/2016
Đây là showroom thứ 9 trong hệ thống các showroom của Tổng Công ty Đức Giang trên địa bàn Hà Nội.
-
Kinh tế & Xã hội
Tuần lễ thời trang quốc tế Việt Nam Thu Đông 2016 lần đầu tiên ra mắt khán giả Thủ đô
18:35' - 21/08/2016
Lần đầu tiên, Tuần lễ thời trang quốc tế Việt Nam Thu Đông 2016 sẽ chính thức được ra mắt khán giả Thủ đô từ ngày 1-6/11.
Tin cùng chuyên mục
-
Kinh tế số
Quản trị dữ liệu tập trung giúp tránh lãng phí, tối ưu khai thác khi xây dựng chính phủ số
20:54' - 31/07/2025
Các quốc gia áp dụng dữ liệu tập trung trong quản lý công không chỉ tối ưu về mặt chi phí mà còn tăng hiệu suất xử lý hồ sơ lên tới 25–35% nhờ giảm thủ tục trung gian và truy cập tức thời.
-
Kinh tế số
Trang bị kỹ năng chuyển đổi số cho các doanh nghiệp do nữ làm chủ
16:28' - 24/07/2025
Trong nền kinh tế số, doanh nghiệp; đặc biệt là các doanh nghiệp do nữ làm chủ cần trang bị kiến thức nền tảng về “phòng vệ số” để đảm bảo an toàn vận hành và hành trình phát triển của doanh nghiệp
-
Kinh tế số
Đề xuất hỗ trợ người dân tối đa 2,5 triệu đồng để lắp điện mặt trời mái nhà
22:13' - 19/07/2025
Tuy nhiên, tổng số tiền hỗ trợ không vượt quá 2,5 triệu đồng/hộ. Chính sách dự kiến có hiệu lực đến ngày 1/1/2031
-
Kinh tế số
Nhiều chuyến bay quốc tế bị ảnh hưởng do cơn bão số 3
22:10' - 19/07/2025
Trước đó, trong ngày 19/7, do thời tiết xấu tại các sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất, nhiều chuyến bay của hãng đã phải tạm dừng khai thác, chuyển hướng hạ cánh tại sân bay khác
-
Kinh tế số
Thông hầm Đèo Ngang nối Quảng Trị với Hà Tĩnh
12:46' - 16/07/2025
Sáng 16/7, Ban Quản lý Dự án Đường sắt (Bộ Xây dựng) và Công ty cổ phần Sông Đà 10 đã tổ chức Lễ thông hầm Đèo Ngang nối giữa hai tỉnh Quảng Trị và Hà Tĩnh.
-
Kinh tế số
Hà Nội dự kiến hỗ trợ thu đổi khoảng 450.000 xe máy xăng trong khu vực Vành đai 1
12:02' - 15/07/2025
Thành phố Hà Nội đang nghiên cứu cơ chế hỗ trợ thu đổi khoảng 450.000 xe máy sử dụng xăng trong khu vực Vành đai 1.
-
Kinh tế số
Phát huy tiềm năng, lợi thế, phát triển đô thị hiện đại
16:57' - 10/07/2025
Xã Như Quỳnh cần tận dụng, phát huy các tiềm năng, lợi thế về vị trí địa lý, hạ tầng giao thông, tốc độ phát triển kinh tế… để phát triển đô thị theo hướng hiện đại, bền vững, thông minh.
-
Kinh tế số
Truy xuất nguồn gốc để xây dựng nền kinh tế số minh bạch và cạnh tranh
19:01' - 08/07/2025
Việc kết hợp công nghệ và các giải pháp đồng bộ, Việt Nam có thể tận dụng tối đa tiềm năng của truy xuất nguồn gốc để xây dựng một nền kinh tế số minh bạch, hiệu quả và cạnh tranh.