Bắt giữ nghi can đầu tiên liên quan loạt vụ đánh bom ở miền Nam Thái Lan

17:10' - 05/09/2016
BNEWS Cảnh sát Thái Lan cho biết đã bắt một nghi can có liên hệ với các phần tử Hồi giáo nổi dậy liên quan đến loạt vụ đánh bom nhằm vào các khu nghỉ dưỡng ở miền Nam nước này ngày 11- 12/8 vừa qua.
Vụ đánh bom đã làm 4 người thiệt mạng và hàng chục người bị thương, trong đó có người nước ngoài. Ảnh: EPA

Ngày 5/9, cảnh sát Thái Lan cho biết đã bắt một nghi can có liên hệ với các phần tử Hồi giáo nổi dậy liên quan đến loạt vụ đánh bom nhằm vào các khu nghỉ dưỡng ở miền Nam nước này ngày 11- 12/8 vừa qua làm 4 người thiệt mạng và hàng chục người bị thương, trong đó có người nước ngoài.

Theo cảnh sát Thái Lan, nghi can bị bắt ngày 3/9 vừa qua tên là Abdul Kadae, là đối tượng đầu tiên bị bắt giữ do liên quan tới loạt vụ đánh bom này.

Phó phát ngôn viên cảnh sát quốc gia, Đại tá Krisana Pattanacharoen cho biết Kadae hiện đang ở trại giam quân đội, nơi đối tượng này đang bị thẩm vấn.

Cảnh sát cho biết Kadae đến từ tỉnh Pattani, một trong 3 tỉnh bất ổn có đông người Hồi giáo sinh sống ở miền Nam Thái Lan.

Đối tượng này có quan hệ với các phần tử Hồi giáo nổi dậy và bị nghi là thủ phạm gây hỏa hoạn tại tỉnh Trang (Trang) trong loạt vụ tấn công nói trên ở miền Nam Thái Lan.

Cảnh sát Thái Lan đã phát lệnh truy nã đối với một số đối tượng liên quan loạt vụ tấn công này.

Theo thống kê, hơn 6.500 người, chủ yếu là dân thường, đã thiệt mạng trong các vụ bạo lực liên quan hoạt động nổi dậy ở miền Nam Thái Lan từ năm 2004, chủ yếu tại các tỉnh Yala, Pattanni, Naratkhiwat và Songkhla.

Từ cuối năm 2014, chính quyền Thái Lan đã thúc đẩy tiến trình hòa đàm với lực lượng nổi dậy ở miền Nam thông qua sự trung gian của nước láng giềng Malaysia, song cho đến nay rất ít tiến triển./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục