Bắt quả tang hai đối tượng đang phá rừng phòng hộ đầu nguồn

14:28' - 03/11/2017
BNEWS Các đối tượng đã cắt cây thông thành những đoạn có độ dài từ 1- 1,2m sau đó tập trung lại để đốt và chuẩn bị đưa ra khỏi hiện trường. Nhiều gốc thông đang ứa nhựa.
Những thân cây mới bị chặt vẫn còn nhựa chảy ra. Ảnh minh họa: Phan Tuấn Anh - TTXVN

Ngày 3/11, đoàn công tác liên ngành gồm Kiểm lâm Đà Lạt, Đội Cảnh sát kinh tế thành phố Đà Lạt, Ban quản lý rừng Lâm Viên, UBND phường 12 thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng đã tiến hành khám nghiệm hiện trường vụ phá rừng tại lô A, khoảnh 1, tiểu khu 151, thuộc phường 12, thành phố Đà Lạt.

Ghi nhận tại hiện trường có khoảng 20 cây thông trên 40 tuổi đường kính 30 đến 50 cm đã bị chặt hạ, diện tích rừng bị chặt trắng khoảng 2.000m2.

Các đối tượng đã cắt cây thông thành những đoạn có độ dài từ 1- 1,2m sau đó tập trung lại để đốt và chuẩn bị đưa ra khỏi hiện trường. Nhiều gốc thông đang ứa nhựa. Điều đáng nói là khu vực thông bị phá rất gần với tuyến đường nối thành phố Đà Lạt với Nha Trang và gần với khu sản xuất nông nghiệp.

Theo ông Vũ Thanh Sơn - Hạt Trưởng Hạt kiểm lâm thành phố Đà Lạt, sau quá trình theo dõi, tối 31/10 lực lượng chức năng đã bắt quả tang 2 đối tượng đang phá rừng là Đoàn Văn Dũng (sinh năm 1982, quê ở Đồng Nai) và Nguyễn Văn Ngọc (sinh năm 1986, quê ở Thái Bình).

Trung tá Nguyễn Thế Nhật – Đội phó đội Cảnh sát kinh tế thành phố Đà Lạt cho biết ngay sau nhận được tin báo, lực lượng đã phối hợp với các đơn vị khác để điều tra.

Ngoài hai đối tượng đã bị bắt, cơ quan điều tra đã xác định thêm 5 đối tượng khác đang bỏ trốn. Tại cơ quan Công an, Đoàn Văn Dũng khai nhận đã thuê Ngọc cùng 5 người khác vào khu đất nói trên để chặt cây.

Khu vực rừng bị phá trước đây do Công ty Đa Cát Mình quản lý. Tuy nhiên vừa qua UBND tỉnh Lâm Đồng đã thu hồi và bàn giao cho Ban quản lý rừng Lâm Viên./.

>>> Xử lý nghiêm người đứng đầu không phát hiện hành vi phá rừng

>>> Phá rừng, lấn chiếm đất lâm nghiệp ở Tây Nguyên vẫn chưa được kiểm soát

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục