Bí thư Tỉnh ủy Hậu Giang khảo sát thực tế khu vực gần Nhà máy Giấy Lee & Man

21:49' - 13/09/2017
BNEWS Bí thư Tỉnh ủy Hậu Giang đã làm việc với các ngành liên quan và lãnh đạo Công ty TNHH Giấy Lee & Man Việt Nam; đồng thời trực tiếp đến khảo sát thực tế các hộ dân sinh sống ở khu vực gần Nhà máy.

Bí thư Tỉnh ủy Hậu Giang đã làm việc với các ngành liên quan và lãnh đạo Công ty TNHH Giấy Lee & Man

Bí thư Tỉnh ủy Hậu Giang Trần Công Chánh làm việc với lãnh đạo nhà máy giấy Lee & Man. Ảnh: Duy Khương - TTXVN

Xung quanh vấn đề người dân phản ánh, cũng như báo chí thông tin những ngày qua về tiếng ồn, nguồn nước bị ảnh hưởng, mùi hôi xuất hiện tại khu vực Nhà máy giấy Lee&Man, ngày 13/9, ông Trần Công Chánh, Bí thư Tỉnh ủy Hậu Giang đã có buổi làm việc với các ngành liên quan và lãnh đạo Công ty Trách nhiệm hữu hạn Giấy Lee & Man Việt Nam; đồng thời trực tiếp đến khảo sát thực tế các hộ dân sinh sống ở khu vực gần Nhà máy giấy thuộc thị trấn Mái Dầm, huyện Châu Thành.
Bí thư Tỉnh ủy Hậu Giang Trần Công Chánh yêu cầu lãnh đạo Nhà máy giấy Lee & Man và các sở, ban, ngành liên quan phải kiểm tra rà soát lại toàn bộ hệ thống nhà máy giấy từ mùi hôi, khói, nguồn nước thải… một cách nghiêm ngặt, chặt chẽ, trước khi được phép đưa vào vận hành chính thức.

Các cơ quan, đơn vị phải cung cấp thông tin cho báo chí một cách đầy đủ, kịp thời, chính xác và phải có đánh giá nguyên nhân, phân tích tình hình, có kiểm tra, kiểm nghiệm để báo chí phản ánh tích cực, chủ động, khách quan.

 Bí thư Tỉnh ủy Hậu Giang Trần Công Chánh đi khảo sát khu vực gần nhà máy giấy Lee & Man. Ảnh: Duy Khương - TTXVN

Các cơ quan nhà nước từ tỉnh đến cơ sở, các cơ quan chuyên môn thường trực phụ trách liên quan đến nhà máy giấy phải túc trực thường xuyên để kịp thời nắm bắt những phản ánh của người dân.

Trên cơ sở đó, phân tích, đánh giá nguyên nhân để giải thích cho người dân hiểu đúng bản bản chất của vấn đề. Nếu cá nhân nào làm sai, vì vụ lợi làm méo mó sự thật thì phải xử lý theo pháp luật.
Bí thư Trần Công Chánh cũng đề nghị nhà máy rà soát lại toàn bộ hệ thống dây chuyền, nhất là dây chuyền trong xử lý nước thải, trong các kho ủ, để không tái phát mùi hôi ảnh hưởng người dân xung quanh trong thời gian tới; đồng thời hạn chế thấp nhất tiếng ồn có thể chấp nhận được, để bà con sinh sống xung quanh nhà máy không bị ảnh hưởng.
Theo Bí thư Tỉnh ủy Hậu Giang Trần Công Chánh, quan điểm của Hậu Giang là không vì việc đầu tư phát triển địa phương mà đánh đổi bằng mọi giá vấn đề môi trường.

Tỉnh luôn luôn quan tâm theo dõi, kiểm tra, quản lý chặt chẽ, cũng như phối hợp với cơ quan chuyên môn của Bộ Tài nguyên và Môi trường làm thật tốt công tác giám sát, kiểm tra thường xuyên việc hoạt động thử nghiệm của Nhà máy Giấy Lee& Man để khi nhà máy chính thức hoạt động mọi vấn đề về môi trường đáp ứng quy định, quy chuẩn Quốc gia.
Tỉnh cũng chỉ đạo thường xuyên các cơ quan, chính quyền chủ động, tích cực phối hợp lãnh đạo nhà máy cập nhật, có những thông tin cần thiết cung cấp cho người dân và nghe phản ánh của người dân để báo cáo lãnh đạo tỉnh trong công tác điều hành, quản lý, lãnh đạo, nhất là chuẩn bị cho nhà máy đi vào hoạt động./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục