BIDV bàn giao 46 xe cứu thương trị giá hơn 55 tỷ đồng cho các bệnh viện

10:19' - 16/05/2017
BNEWS 46 chiếc xe cứu thương do BIDV tài trợ được đặt hàng và sản xuất nguyên chiếc tại Nhật Bản với trị giá hơn 55 tỷ đồng.

Ngày 16/5, tại Hà Nội, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) đã tổ chức lễ bàn giao 46 xe cứu thương tặng bệnh viện tuyến Trung ương và các tỉnh Tây Bắc, Tây Nguyên, Tây Nam Bộ với tổng trị giá hơn 55 tỷ đồng.

Phó Tổng Giám đốc BIDV Quách Hùng Hiệp phát biểu tại lễ bàn giao. Ảnh: Mai Phương/BNEWS/TTXVN

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Tổng Giám đốc BIDV Quách Hùng Hiệp cho biết: Nhằm chia sẻ khó khăn với người bệnh, BIDV quyết định tài trợ nhiều đơn vị y tế để phục vụ công tác khám chữa bệnh, nâng cao sức khỏe cho nhân dân trong cả nước cũng như thực hiện hỗ trợ cho các bệnh viện.

Đây là món quà thể hiện sự chia sẻ của cán bộ nhân viên, người lao động trong hệ thống BIDV với những khó khăn, vất vả của đội ngũ y bác sỹ, là tấm lòng gửi đồng bào nhân dân...

Những chiếc xe cứu thương chất lượng cao được BIDV đặt hàng sản xuất từ Nhật Bản. Ảnh: Mai Phương/BNEWS/TTXVN

Xe cứu thương chất lượng cao do BIDV tài trợ được đặt hàng, sản xuất nguyên chiếc tại Nhật Bản, phù hợp với điều kiện địa hình của Việt Nam, đáp ứng các tiêu chí kỹ thuật về môi trường, chất lượng tiêu chuẩn châu Âu.

Mỗi xe đều được trang bị đầy đủ các thiết bị cấp cứu hiện đại như: cáng cứu thương, bình ô xy, máy hút dịch...

Việc tài trợ xe cứu thương nhằm tạo điều kiện thuận lợi để các cơ sở y tế tại địa phương nâng cao chất lượng khám chữa bệnh cho người bệnh, nhất là ở những vùng sâu, vùng xa, vùng còn nhiều khó khăn, ở các bệnh viện Trung ương có mạng lưới cơ sở rộng khắp, ông Quách Hùng Hiệp nói thêm.

Thứ trưởng Bộ y tế Nguyễn Viết Tiến. Ảnh: Mai Phương/BNEWS/TTXVN

Đánh giá cao những hỗ trợ, đóng góp của BIDV đối với ngành y tế, Thứ trưởng Bộ y tế Nguyễn Viết Tiến mong muốn BIDV sẽ tiếp tục khẳng định là doanh nghiệp hàng đầu trong thực hiện trương của Đảng, Nhà nước vì sức khỏe cộng đồng.

Thay mặt cho các bên tiếp nhận sử dụng xe, GS.TS Nguyễn Anh Trí, Viện trưởng Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương đã bày tỏ cảm ơn sự hỗ trợ của BIDV trong thời gian qua đối với bệnh viện.

"BIDV đã luôn đồng hành cùng Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương thực hiện chương trình hiến máu tình nguyện "Hành trình đỏ" liên tục trong 4 năm vừa qua. Sự hỗ trợ của BIDV đối với Viện Huyết học nói riêng và ngành y tế nói chung đã trở thành tấm gương tiêu biểu trong công tác xã hội hóa y tế, góp phần không nhỏ vào việc nâng cao chất lượng công tác khám chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe cho nhân dân", ông Nguyễn Anh Trí chia sẻ.

Đại diện BIDV trao chiếc chìa khóa tượng trưng của xe cứu thương cho đại diện các bệnh viện. Ảnh: Mai Phương/BNEWS/TTXVN

Theo Phó Tổng Giám đốc BIDV, thời gian qua, ngân hàng đã dành 1.600 tỷ cho các hoạt động an sinh xã hội với hy vọng những "liều thuốc tinh thần" này sẽ góp phần cải thiện sức khỏe của bệnh nhân.

Ngay trong ngày 16/5, 46 xe cứu thương đã được bàn giao cho 46 cơ sở y tế tại 46 tỉnh, thành phố.

>>> BIDV được Moody’s nâng triển vọng lên Tích cực

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục