BIDV được Moody’s nâng triển vọng lên Tích cực

14:38' - 11/05/2017
BNEWS ​Điều này phản ánh kỳ vọng của Moody’s về việc Chính phủ Việt Nam có khả năng hỗ trợ cao hơn đối với BIDV trong trường hợp cần thiết.
BIDV được Moody’s nâng triển vọng lên Tích cực. Ảnh minh họa: BIDV

Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) vừa được Tổ chức Định hạng tín nhiệm toàn cầu Moody’s nâng triển vọng từ Ổn định lên Tích cực đối với các định hạng nhà phát hành nội tệ/ngoại tệ và định hạng tiền gửi nội tệ dài hạn. Đây là động thái tiếp theo việc Moody’s nâng triển vọng của Việt Nam từ Ổn định lên Tích cực.

​Điều này phản ánh kỳ vọng của Moody’s về việc Chính phủ Việt Nam có khả năng hỗ trợ cao hơn đối với BIDV trong trường hợp cần thiết.

Ngoài ra trong báo cáo cũng khẳng định sẽ giữ nguyên mức xếp hạng cho 8 ngân hàng Việt Nam, đồng thời nâng triển vọng xếp hạng tiền gửi nội tệ và phát hành tiền gửi nội tệ và ngoại tệ của các định chế này từ ổn định lên tích cực.

8 ngân hàng trong danh sách là Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank), Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam (VietinBank), Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV), Ngân hàng TMCP An Bình (ABBank), Ngân hàng TMCP Á Châu (ACB), Ngân hàng TMCP Quân đội (MB), Ngân hàng TMCP Quốc tế Việt Nam (VIB) và Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam (Techcombank).

Hiện chỉ BIDV có mức xếp hạng tín dụng cơ sở (BCA) ở mức Caa1, còn mức xếp hạng BCA của 7 ngân hàng còn lại đều ở mức B2.

>>> BIDV sẽ tăng thêm gần 4.500 tỷ đồng vốn điều lệ

>>> BIDV được bầu chọn là doanh nghiệp Thương mại dịch vụ xuất sắc nhất 2016

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục