Bình Dương khắc phục sự cố sai sót của đề thi môn Toán học kỳ II lớp 9

18:53' - 19/04/2018
BNEWS Trong đợt kiểm tra học kỳ 2 năm học 2017-2018 sáng 18/4/2018, đề thi môn Toán lớp 9 đã có sai sót.

Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Bình Dương đã nhận lỗi và có hướng khắc phục để bảo đảm quyền lợi cho học sinh.

Ngày 19/4, bà Nguyễn Phương Dung, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Bình Dương cho biết: Đề thi đã có sai sót ở ý (a) và (b) câu 4 bài hình học.

Hai ý này có tổng là 2 điểm. Sai sót do lỗi kỹ thuật ở Tổ phản biện thuộc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Bình Dương.

Để đảm bảo cho quyền lợi cho học sinh, ngay lập tức, Sở chỉ đạo các Phòng Giáo dục và Đào tạo các huyện, thị xã, thành phố triển khai chấm theo hướng học sinh được hưởng trọn điểm phần (a) và (b) câu 4 bài hình học.

Do kỳ thi học kỳ vẫn đang diễn ra, để tránh làm ảnh hưởng đến tâm lý thi của các em học sinh, Sở sẽ nhanh chóng đánh giá, rút kinh nghiệm sau đợt thi.

Trung tâm khảo thí của Sở đã rà soát lại các đề thi để có những điều chỉnh kịp thời (nếu có) trước khi thi. Sở chỉ đạo các Phòng Giáo dục và Đào tạo các huyện, thị xã, thành phố trấn an phụ huynh, học sinh các trường bình tĩnh và không đưa thông tin lên mạng xã hội tránh gây ra những thông tin tiêu cực khi chưa có văn bản chính thức từ Sở.

Ngày 18/4, trong buổi thi môn Toán học kỳ II của học sinh lớp 9 do Sở Giáo dục và Đào tạo Bình Dương ra đề, đề thi gồm 4 câu; câu 4 (3 điểm) về hình học, có ba phần a, b, c. phần 4.a và 4.b bị nhầm lẫn ký tự O thành ký tự C. Vì vậy, học sinh không giải được câu hỏi này.

Tới khi gần hết giờ làm bài, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Bình Dương mới thông báo sửa lại đề thi và gia hạn cho học sinh thêm 10 phút để làm bài (tổng thời gian làm bài trước đó của học sinh là 90 phút).

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục