DOANH NGHIỆP

Chuyển động DNDN cần biếtDN & Cộng đồng

Bộ GTVT chưa cho phép VEC tăng phí cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Binh

Facebook Share

BNEWS.VNVừa qua, VEC trình văn bản xin phép Bộ Giao thông Vận tải điều chỉnh mức thu phí đối với các xe trên cao tốc Cầu Giẻ - Ninh Bình. Tuy nhiên đề xuất này của VEC, Bộ Giao thông Vận tải chưa chấp thuận.

Bộ GTVT chưa cho phép VEC tăng phí cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Binh. Ảnh: Huy Hùng–TTXVN

Ngày 12/4, Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải, Nguyễn Hồng Trường cho biết, vừa qua Tổng công ty Đầu tư phát triển Đường cao tốc Việt Nam (VEC) trình văn bản xin phép Bộ Giao thông Vận tải chấp thuận chủ trương điều chỉnh mức thu phí đối với các xe trên cao tốc Cầu Giẻ - Ninh Bình.

Cụ thể, đơn vị này đề nghị tăng thêm 500 đồng/phương tiện/km (tương đương mức thu phí trần 2.000 đồng/km/1 xe tiêu chuẩn).

Tuy nhiên về đề xuất này của VEC, Bộ Giao thông Vận tải chưa chấp thuận.

Cụ thể, Bộ Giao thông Vận tải đã có văn bản yêu cầu VEC từ nay đến 30/6/2016 không được phép tăng phí đường bộ trên tuyến cao tốc này.

Trước đó, ngày 5/4, ông Đỗ Chí Chung, Chánh Văn phòng Tổng công ty Đầu tư phát triển Đường cao tốc Việt Nam (VEC) cho biết, VEC đã trình văn bản xin phép Bộ Giao thông Vận tải chấp thuận chủ trương điều chỉnh mức thu phí đối với các xe loại tăng thêm 500 đồng/phương tiện/km trên cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình.

Hiện VEC đang thu phí với mức 1.500 đồng/km/1 xe tiêu chuẩn.

Giải thích lý do xin tăng phí, ông Đỗ Chí Chung cho biết, từ cuối tháng 12/2015, nhằm nâng cao hiệu quả khai thác và hiện đại hóa tuyến đường, VEC đã hoàn thành lớp bê tông nhựa tạo nhám cùng với các hạng mục phụ trợ như: an toàn giao thông, mở rộng trạm thu phí, hệ thống kiểm soát, điều hành giao thông thông minh (ITS) cũng được hoàn thiện đồng bộ với giá trị đầu tư khoảng 590 tỷ đồng, đảm bảo là tuyến cao tốc hiện đại nhất cả nước và kể từ ngày 20/2/2016.

Tất cả các phương tiện lưu thông trên tuyến cao tốc này đã được phép điều chỉnh tốc độ tối đa lên 120km/h.

“Ngoài ra, từ năm 2011 đến nay, chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tăng khoảng 21% so với thời điểm đưa tuyến đường vào khai thác vận hành, trong khi đó VEC vẫn giữ nguyên mức thu phí như thời điểm bắt đầu đưa dự án vào khai thác giai đoạn 1 (ngày 14/11/2011) là 1.500 đồng/phương tiện/km.

Nhằm nâng cao hiệu quả đầu tư, phù hợp với phương án tài chính của dự án cũng như thực hiện khai thác vận hành ngày một tốt hơn theo xu thế văn minh, hiện đại, VEC xin phép Bộ Giao thông Vận tải chấp thuận chủ trương điều chỉnh mức thu phí đối với các xe loại tăng thêm 500 đồng/phương tiện/km”- ông Đỗ Chí Chung cho hay.

Như vậy, với đề xuất tăng phí này, các tài xế qua tuyến cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình sẽ phải trả phí 2.000 đồng/km/1 xe tiêu chuẩn.

Với phương thức thu phí kín (thu phí theo số km đi) khi đi toàn tuyến cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình là 50 km, các tài xế sẽ phải trả 100.000 đồng/lượt./.

Quang Toàn/BNEWS/TTXVN

BẢNG GIÁ VÀNG (BẢO TÍN MINH CHÂU)
VIDEO

Việc Nhật Bản đang thiếu hụt lao động làm tăng cơ hội cho Việt Nam mở rộng thị trường lao động. Xuất khẩu lao động Nhật Bản giúp nhiều người lao động có được môi trường làm việc tốt, thu nhập cao, tích lũy được một khoản vốn khi chấm dứt hợp đồng trở về nước, cải thiện cuộc sống, thoát nghèo.