Bộ GTVT: Không tổ chức lễ khởi công, tiết kiệm để hỗ trợ miền Trung

14:27' - 21/10/2016
BNEWS Bộ GTVT yêu cầu tiết kiệm, không tổ chức lễ khởi công các dự án sử dụng vốn dư từ dự án mở rộng QL1, đường HCM qua Tây Nguyên để ủng hộ đồng bào miền Trung bị thiệt hại do lũ lụt vừa qua.
Bộ GTVT yêu cầu không tổ chức lễ khởi công, tiết kiệm để hỗ trợ miền Trung. Ảnh minh họa: Văn Đạt-TTXVN

Cụ thể, văn bản do Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Lê Đình Thọ ký yêu cầu các chủ đầu tư, ban Quản lý dự án khẩn trương hoàn chỉnh hồ sơ, tài liệu, các thủ tục cần thiết thi công ngay các dự án sử dụng nguồn vốn trái phiếu Chính phủ còn dư của các dự án nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 1 và đường Hồ Chí Minh qua Tây Nguyên đảm bảo chất lượng, tiến độ yêu cầu, tuân thủ quy định của pháp luật và tuyệt đối an toàn. 

Đặc biệt, thực hiện chỉ đạo của Chính phủ về tiết kiệm, chống lãng phí, Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu các Chủ đầu tư, Ban Quản lý dự án không tổ chức lễ khởi công dự án.

Khuyến khích các Chủ đầu tư, Ban Quản lý dự án và các nhà thầu sử dụng chi phí tiết kiệm của công tác khởi công dự án nêu trên để ủng hộ đồng bào lũ lụt miền Trung, chịu ảnh hưởng đợt mưa lũ vừa qua.

Bộ Giao thông Vận tải cho biết, Bộ đã có kế hoạch triển khai đồng loạt các dự án để tận dụng thời gian còn lại của mùa khô năm nay, phấn đấu hoàn thành 22 dự án sử dụng vốn trái phiếu Chính phủ dư từ các dự án mở rộng Quốc lộ 1 và đường Hồ Chí Minh qua Tây Nguyên trong năm 2017.

Để tiết kiệm thời gian, trong lúc tiến độ giao vốn quá chậm, Bộ Giao thông vận tải đã chủ động phê duyệt bản vẽ thiết kế thi công, lựa chọn nhà thầu, chuẩn bị các điều kiện tại công trường... để khi được giao vốn có thể triển khai ngay.

Hơn 14.000 tỷ đồng được tiết giảm do thay đổi thiết kế, áp dụng biện pháp thi công phù hợp thực tế, đẩy nhanh tiến độ các dự án mở rộng Quốc lộ 1, đường Hồ Chí Minh qua Tây Nguyên vừa qua đã được Quốc hội đồng ý phân bổ cho các dự án tiếp tục nâng cao hiệu quả khai thác hai tuyến đường này và các đường kết nối./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục