Ngành công thương ủng hộ người dân vùng lũ miền Trung hơn 6 tỷ đồng

21:53' - 18/10/2016
BNEWS Hơn 6 tỷ đồng là số tiền mà cán bộ công nhân viên thuộc ngành công thương, gồm cả các Tập đoàn, Tổng công ty quyên góp, ủng hộ cho người dân vùng lũ miền Trung, tính đến 17h ngày 18/10.
Ngành công thương ủng hộ người dân vùng lũ miền Trung hơn 6 tỷ đồng. Ảnh minh họa: TTXVN
Phát biểu tại Lễ quyên góp, Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh nhấn mạnh, trong những ngày qua, trên các phương tiện thông tin đại chúng đã phản ánh rõ nét những đau thương, mất mát của người dân các tỉnh miền Trung do ảnh hưởng của bão, lụt gây ra. Bộ trưởng cho biết, hành động quyên góp, ủng hộ của các cán bộ công nhân viên chức Bộ Công Thương là một nghĩa cử đẹp, thể hiện một cách sâu sắc tinh thần tương thân tương ái đối với đồng bào. 
Bộ trưởng tin tưởng rằng, số tiền ủng hộ sẽ góp phần chia sẻ nỗi đau với đồng bào lũ lụt miền Trung, qua đó, người dân gặp nạn sẽ thấy ấm lòng hơn. 
Thay mặt Lãnh đạo Bộ, Thứ trưởng Hồ Thị Kim Thoa đã kêu gọi toàn thể các cán bộ công nhân viên chức Bộ Công Thương nêu cao tinh thần "Lá lành đùm lá rách", góp phần chia sẻ với nỗi đau của người dân các tỉnh miền Trung. 
Trong tổng số tiền trên, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam đã quyên góp được 5 tỷ đồng, Tập đoàn Điện lực Việt Nam 600 triệu đồng, Tập đoàn Hóa chất Việt Nam 200 triệu đồng, Công đoàn Công Thương Việt Nam 100 triệu đồng... 
Cũng trong chiều ngày 18/10/2016, tại tỉnh Hà Tĩnh, Thứ trưởng Bộ Công Thương Hoàng Quốc Vượng cùng đại diện Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Tổng công ty Điện lực miền Bắc đã trao số tiền 500 triệu đồng cho đồng bào bị lũ lụt tỉnh Hà Tĩnh./. 
Uyên Hương

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục