Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn trao đổi văn bản bằng điện tử chiếm 75%

15:44' - 14/09/2017
BNEWS Đến nay, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn xây dựng và cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và 4 đối với 40 thủ tục hành chính tại các đơn vị thuộc Bộ.
Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Công Tuấn kiểm tra dịch vụ công trực tuyến tại Cục Bảo vệ thực vật. Ảnh: Bộ NN và PTNT
Theo Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, thực hiện phát triển Chính phủ điện tử, đến nay tỷ lệ văn bản trao đổi giữa các cơ quan, đơn vị thuộc bộ hoàn toàn dưới dạng điện tử (hoàn toàn không dùng văn bản giấy) được 75%. Tỷ lệ cơ quan thực hiện kết nối, liên thông các phần mềm quản lý văn bản (từ cấp tỉnh đến cấp xã) đạt 45%.

Đến nay, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn xây dựng và cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và 4 đối với 40 thủ tục hành chính thực hiện tại các đơn vị thuộc Bộ.

Tổng số hồ sơ đã được tiếp nhận trực tuyến qua các dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 từ đầu năm đến 31/8 là 137.285 hồ sơ; trong đó đã xử lý 121.343 hồ sơ.

Tổng số hồ sơ đã được tiếp nhận, giải quyết trực tuyến qua các dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 từ đầu năm đến 31/8 là 3.318 hồ sơ; trong đó Cục Bảo vệ thực vật tiếp nhận và xử lý 2.238 hồ sơ, Cục Chăn nuôi 1.080 hồ sơ.

Hiện Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đang xây dựng nhóm dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 thực hiện 10 thủ tục hành chính tại 3 đơn vị: Cục Trồng trọt, Cục Quản lý chất lượng nông lâm sản và Thủy sản; Tổng cục Thủy sản.

Theo Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, thực hiện phát triển Chính phủ điện tử, Bộ gặp một số khó khăn về kinh phí trong triển khai các hoạt động xây dựng, cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và 4; thiếu nhân lực có chuyên môn về công nghệ thông tin tại các đơn vị trực thuộc, chưa đáp ứng theo yêu cầu triển khai Chính phủ điện tử tại Bộ.

Bên cạnh đó, cơ sở hạ tầng công nghệ thông tin giữa Bộ với các đơn vị thực hiện (như: đường truyền kết nối mạng, chủ động duy trì nguồn điện để vận hành hệ thống máy chủ…) thiếu đồng bộ.

Việc lưu trữ hồ sơ, chứng từ điện tử và hồ sơ giấy còn gặp rất nhiều khó khăn, thiếu quy định cụ thể, vấn đề an ninh mạng… trong quá trình thực hiện văn bản điện tử, dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và 4./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục