Bộ trưởng Đinh La Thăng yêu cầu tháo hết biển báo bất hợp lý
Tại Hội nghị tổng kết công tác Thanh tra ngành giao thông vận tải giai đoạn 2011-2015 và phương hướng nhiệm vụ giai đoạn 2016-2020 được tổ chức ngày 19/1, tại Hà Nội.
Bộ trưởng Đinh La Thăng cho biết, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã báo cáo với Bộ trưởng chỉ có vài biển bất hợp lý nhưng qua tin nhắn của người dân, báo chí phản ánh ở nhiều nơi vẫn còn nhiều biển bất hợp lý. Điều này chứng tỏ cần phải xem xét lại công tác thanh tra, kiểm tra.
Hay như nhiều biển báo bất hợp lý tại Khánh Hòa mà báo chí đã nêu là biển báo “bẫy người dân" nhiều nhổ không xuể.
Về các biển báo tại Khánh Hòa mà báo chí phản ánh, ông Nguyễn Văn Huyện, Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho hay, sau khi nhận được tin báo chí phản ánh, trong 2 ngày Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã tháo dỡ 19 biển ở Khánh Hòa.
“Tại sao khi báo cáo chỉ có vài biển lẻ tẻ nhưng khi nhận được tin nhắn lại nhổ được nhiều biển như vậy. Vai trò thanh tra, các Chi cục quản lý đường bộ và các Cục quản lý đường bộ ở đâu?” - Bộ trưởng Đinh La Thăng chất vấn ông Nguyễn Văn Huyện đồng thời yêu cầu Tổng cục Đường bộ Việt Nam chậm nhất trong tháng 2/2016 phải tháo toàn bộ biển báo từ dưới 40 km/h trở xuống.
Về vấn đề này Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Ngọc Đông cho rằng cần có chế tài đối với những đơn vị, cá nhân cắm lại biển. Vì từ năm 2012, 2013, việc nhổ biển báo bất hợp lý đã từng thực hiện nhưng nay lại tái diễn.
Theo Tổng cục Đường bộ Việt Nam, trong thời gian qua Tổng cục đã rà soát, điều chỉnh 385 cụm biển báo hạn chế tốc độ, bỏ hết các biển dưới 40 km/h bất hợp lý ở Quốc lộ, gỡ bỏ 614 biển báo thông tin tốc độ bất cập, cản trở tầm nhìn và loại bỏ 652 biển báo không phù hợp hoặc không cần thiết…/.
Tin liên quan
-
Kinh tế Việt Nam
Bộ trưởng Đinh La Thăng: Sửa đổi Luật giao thông đường bộ cần sự chuẩn bị kỹ càng
21:18' - 14/01/2016
Chiều 14/1, tại Hà Nội, Bộ Giao thông Vận tải đã tổ chức hội nghị tổng kết 6 năm thi hành Luật Giao thông đường bộ năm 2008.
Tin cùng chuyên mục
-
Kinh tế Việt Nam
Cắt giảm nhiều thủ tục hành chính về nông nghiệp và môi trường
22:06'
Một điểm đáng chú ý trong phương án được phê duyệt là đã bãi bỏ hoàn toàn nhiều thủ tục hành chính.
-
Kinh tế Việt Nam
Chuyển mình vì không khí sạch - Bài 3: Giao thông công cộng “mở khóa” đô thị xanh
21:55'
Song song với việc nghiên cứu chính sách chuyển đổi phương tiện cá nhân, các địa phương đang từng bước đầu tư phát triển hạ tầng giao thông xanh để đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân trong khu vực.
-
Kinh tế Việt Nam
Trình Quốc hội Luật Thuế thu nhập cá nhân (sửa đổi) tại Kỳ họp thứ 10
20:50'
Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn đã ký ban hành Nghị quyết số 92/2025/UBTVQH15 điều chỉnh Chương trình lập pháp năm 2025.
-
Kinh tế Việt Nam
Tạo thương hiệu tôm hữu cơ độc nhất tại Việt Nam
19:43'
Sự liên kết chặt chẽ từ doanh nghiệp chế biến, người nông dân và cơ quan quản lý là một trong những yếu tố giúp các mô hình nuôi tôm - rừng sinh thái đạt chứng nhận quốc tế.
-
Kinh tế Việt Nam
“Tích xanh trách nhiệm”: Đã lan tỏa nhưng còn điểm nghẽn
19:24'
Dù có nhiều chuyển biến tích cực, có nhiều tiềm năng, nhưng sản lượng hàng hóa đạt “Tích xanh trách nhiệm” chưa tăng như kỳ vọng, cho thấy những khó khăn cần tiếp tục được nhận diện và tháo gỡ.
-
Kinh tế Việt Nam
Đà Nẵng: Các thành phần kinh tế lấy lại động lực tăng trưởng
18:39'
Theo Chi cục Thống kê thành phố Đà Nẵng, tổng thu ngân sách nhà nước trên địa bàn thành phố đến cuối tháng 7/2025 ước đạt hơn 31.599 tỷ đồng, tăng hơn 16% so với cùng kỳ năm 2024.
-
Kinh tế Việt Nam
Gieo mầm xanh, gặt hiệu quả từ cánh đồng phát thải thấp
18:07'
Thực hiện Đề án 1 triệu ha, An Giang đã thực hiện tổng số 55 mô hình. Hầu hết mô hình đều cho hiệu quả cao, nông dân đánh giá cao hiệu quả và quyết tâm thực hiện nhân rộng mô hình trong thời gian tới.
-
Kinh tế Việt Nam
Chuyển mình vì không khí sạch - Bài 1: Xanh hóa đô thị từ chỉ đạo đến hành động thực chất
17:46'
Chỉ thị 20/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ không chỉ là một mệnh lệnh hành chính, mà là bước đi trong lộ trình tái thiết môi trường sống – nền tảng cho phát triển xanh, sạch và bền vững.
-
Kinh tế Việt Nam
Cao tốc Quảng Ngãi – Hoài Nhơn: Gỡ nút thắt để tăng tốc
17:05'
Dự án thành phần đoạn Quảng Ngãi - Hoài Nhơn có chiều dài 88 km; trong đó, đoạn qua tỉnh Quảng Ngãi dài hơn 60,3 km, đoạn qua tỉnh Gia Lai là 27,7 km.