Bộ trưởng Tài nguyên và Môi trường kiểm tra tình hình mưa lũ tại Thanh Hóa

17:34' - 16/10/2017
BNEWS Ngày 16/10, Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Trần Hồng Hà làm trưởng đoàn công tác đã kiểm tra tình hình mưa lũ tại Thanh Hóa, phối hợp với tỉnh giải quyết các vấn đề thiệt hại do mưa lũ gây ra.
Lợn chết nhiều sau đợt lũ đêm 11 rạng sáng ngày 12/10 tại huyện Thạch Thành (Thanh Hóa). Ảnh: Kiếu Tư-TTXVN

Trước tình hình mưa bão liên tiếp, Bộ trưởng Trần Hồng Hà đề nghị Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn trung ương tăng cường theo dõi, đánh giá, cập nhật tình hình bão lũ để cảnh báo tới các địa phương, người dân để có phương án ứng phó với bão lũ tốt nhất.

Bộ trưởng cũng yêu cầu Tổng cục Môi trường tập trung phân công công việc, phối hợp với các Sở ngành địa phương đưa ra những kế hoạch cụ thể trong công tác xử lý sau lũ như thu gom, xử lý xác chết động vật, xử lý ô nhiễm nguồn nước để đảm bảo cuộc sống và sức khỏe người dân; Quỹ bảo vệ môi trường hỗ trợ kinh phí cho công tác xử lý môi trường sau lũ.

Các đơn vị trực thuộc Bộ có thể hoãn các cuộc họp không cấp thiết để cùng phối hợp với các địa phương khắc phục hậu quả do mưa lũ gây ra và đối phó với tình hình mưa bão sắp tới.
Bộ trưởng Trần Hồng Hà kêu gọi toàn thể cán bộ, công chức, viên chức và người lao động quyên góp ủng hộ đồng bào miền Bắc và Bắc Trung Bộ bị thiệt hại nặng nề do mưa lũ.

Tính đến thời điểm hiện nay, có gần 100 người bị chết và mất tích, hàng nghìn ngôi nhà bị ngập chìm và phá hủy, tổng thiệt hại hàng nghìn tỷ đồng, nhân dân một số tỉnh miền Bắc và Bắc Trung Bộ như: Hòa Bình, Yên Bái, Thanh Hóa... đang phải sống trong hoàn cảnh vô cùng khó khăn, thiếu thốn.

Bộ Tài nguyên và Môi trường sẽ chuyển số tiền quyên góp được đến đồng bào bị nạn giúp bà con vượt qua khó khăn, sớm ổn định cuộc sống. Đồng thời, Công đoàn Bộ cũng kêu gọi toàn thể cán bộ, công nhân viên, đoàn viên công đoàn ủng hộ một ngày lương chia sẻ với đồng bào bị mưa lũ./.
Xem thêm:

>>>Thanh Hóa gia cố đê để ứng phó với bão số 11

>>>Phó Thủ tướng ủng hộ Thanh Hóa tìm nguồn vốn ODA sửa chữa, nâng cấp đê điều

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục