Bộ trưởng Y tế kiểm tra phòng chống dịch bệnh sau bão số 12 tại Khánh Hòa

21:44' - 08/11/2017
BNEWS Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến thăm và hỗ trợ công tác y tế, phòng chống dịch bệnh sau bão 12 tại Khánh Hòa.
Bộ trưởng Y tế thăm hỏi, động viên các y, bác sĩ tại trạm xá phường Ninh Hà (thị xã Ninh Hòa) được khôi phục trở lại. Ảnh: Phan Sáu/TTXVN

Chiều 8/11, Đoàn công tác của Bộ Y tế do Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến dẫn đầu đã đến thăm và làm việc với tỉnh Khánh Hoà về tình hình thiệt hại của ngành y tế và công tác phòng chống dịch bệnh, y tế sau bão 12.

Theo Sở Y tế tỉnh Khánh Hòa, bão số 12 làm ngành y tế tỉnh Khánh Hòa thiệt hại hơn 46,5 tỷ đồng. Hầu hết các cơ sở y tế đều bị tốc mái, vỡ cửa kính, sập la phông, tường rào và hư hỏng nhiều máy móc. Đặc biệt là các cơ sở y tế ở Huyện Vạn Ninh và thị xã Ninh hòa. Trong những ngày xảy ra bão, toàn ngành đã cấp cứu, điều trị cho 436 bệnh nhân.

Bên cạnh đó, ngành cũng thành lập 2 đội cấp cứu lưu động; 2 đội phòng chống dịch; cung cấp 815 kg Cloramin B và 25 cơ số thuốc cho các cơ sở y tế, để xử lý môi trường và điều trị cho bệnh nhân; đồng thời tiến hành xử lý, khử khuẩn gần 5.000 giếng nước.

Ông Nguyễn Đắc Tài, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa cho biết, ngay khi bão vừa tan, tỉnh đã yêu cầu các cơ quan liên quan khẩn trương kiểm tra, giám sát nắm tình hình, thực hiện biện pháp phòng chống dịch bệnh, vệ sinh môi trường, xử lý nguồn nước bị ngập lụt, kiên quyết không xảy dịch bệnh trong thời gian tới.

Lãnh đạo tỉnh Khánh Hoà cũng cho biết thêm, cùng với các cấp các ngành, ngành y tế đã tham gia tích cực công tác khắc phục hậu quả trận bão này.

Sau khi thăm các cơ sở y tế bị thiệt hại nặng tại thị xã Ninh Hòa, Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến đã có buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh và ngành y tế. Bộ trưởng chia sẻ với những mất mát không nhỏ của người dân của tỉnh Khánh Hòa do bão số 12 gây ra.

Bộ trưởng mong muốn và đề nghị các cán bộ ngành y tế của tỉnh nỗ lực vượt qua khó khăn, nhanh chóng khắc phục cơ sở vật chất bị hư hỏng để khôi phục công tác khám chữa bệnh và triển khai ngay các hoạt động chăm sóc sức khỏe, vệ sinh phòng bệnh cho người dân.

Đặc biệt, công tác tiêm chủng định kỳ, bảo vệ nguồn nước, xử lý môi trường sau bão phải được thực hiện thường xuyên và đầy đủ.

Nhân dịp này, Bộ Y tế hỗ trợ cho trạm tế phường Ninh Hà, xã Ninh Phú 2 máy phát điện, mỗi máy trị giá khoảng 10 triệu đồng. Đồng thời, trao tặng 100 triệu đồng từ nguồn quỹ của Bộ Y tế; thuốc men và động viên cán bộ y tế khắc phục những hậu quả lũ lụt.

>>>Chủ tịch nước gửi thư cảm ơn Chính phủ và nhân dân Nga viện trợ khắc phục bão Damrey

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục