Bộ Y tế yêu cầu chấn chỉnh công tác vận chuyển người bệnh tại các bệnh viện

08:25' - 08/07/2016
BNEWS Cục Quản lý khám chữa bệnh (Bộ Y tế) đã có văn bản yêu cầu Các bệnh viện, Sở Y tế khẩn trương chấn chỉnh công tác vận chuyển người bệnh tại các bệnh viện
Bộ Y tế yêu cầu chấn chỉnh công tác vận chuyển người bệnh tại các bệnh viện. Ảnh minh họa: TTXVN

Trước thực trạng hoạt động thiếu kiểm soát dịch vụ vận chuyển người bệnh ra, vào tại một số cơ sở khám chữa bệnh, Bộ Y Tế đã ra văn bản yêu cầu lãnh đạo các bệnh viện cần khẩn trương rà soát gỡ bỏ các quy định nội bộ về hạn chế việc lựa chọn dịch vụ vận chuyển người bệnh ra viện, người bệnh xin về… trong trường hợp không cần sự trợ giúp y tế.

Đối với các trường hợp chuyển viện, cấp cứu cần sự trợ giúp y tế, các bệnh viện phải giải thích cho người bệnh cần sử dụng xe chuyên dụng (xe cứu thương bệnh viện, xe vận chuyển cấp cứu 115).

Trường hợp người bệnh tự chọn dịch vụ vận chuyển phải ký cam kết tự chịu trách nhiệm về an toàn người bệnh. Các trường hợp vận chuyển thi thể người bệnh thuộc loại bệnh truyền nhiễm nguy hiểm và đặc biệt nguy hiểm đề nghị thực hiện theo Điều 18 Luật Phòng chống Bệnh truyền nhiễm.
Bệnh cạnh đó, các bệnh viện cần đào tạo nâng cao kỹ năng giao tiếp, ứng xử cho đội ngũ nhân viên bệnh viện, bao gồm cả nhân viên bảo vệ; quy định rõ trong Hợp đồng với đơn vị cung cấp dịch vụ bảo về điều khoản về giao tiếp ứng xử với người bệnh và người nhà người bệnh.

Các bệnh viện giám sát, xử lý nghiêm các trường hợp nhân viên bảo vệ có hành vi gây khó khăn, phiền hà cho người bệnh ra vào cơ sở khám chữa bệnh./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục