Bologna - "thành phố thông minh" nhất Italy

12:41' - 16/03/2016
BNEWS Bologna - thủ phủ của vùng Emilia-Romagna, miền Bắc Italy - đã trở thành "thành phố thông minh" nhất nước này.
Bologna - "thành phố thông minh" nhất Italy. Ảnh: 123rf.com

Đây là kết quả vừa được hãng tư vấn nổi tiếng Ernst & Young công bố trong bản báo cáo "Smart City Index" dựa trên cơ sở đánh giá 470 tiêu chí khác nhau cho tất cả 116 thành phố là thủ phủ các tỉnh của Italy.

Một số tiêu chí quan trọng để đánh giá là việc tiếp cận wifi miễn phí, việc lắp đặt các hệ thống truyền thông đa phương tiện trên các phương tiện giao thông công cộng, số lượng các xe đạp được sử dụng, thương mại điện tử với các sản phẩm truyền thống địa phương cũng như khả năng thực hiện hành chính công trên mạng internet.

Theo đó, Bologna đứng đầu trong hầu hết các tiêu chí chính như việc áp dụng công nghệ cao để quản lí các nguồn lực về kinh tế và con người, mức độ sử dụng rộng rãi công nghệ trong mọi lĩnh vực của đời sống và xã hội, góp phần nâng cao chất lượng đời sống của người dân, trở thành thành phố mà người dân hài lòng nhất về mức độ áp dụng công nghệ.

Đứng sau Bologna là Milan và Turin. Trong khi đó, thủ đô Rome đã tụt 5 vị trí so với năm ngoái, xuống thứ 9. Các thành phố lớn của miền Nam Italy đều đứng ở phía dưới bảng xếp hạng, với Naples, cao nhất miền Nam, đứng ở vị trí 32.

Theo Ernst & Young, tuy chất lượng đường truyền còn chưa đồng đều, nhưng việc sử dụng rộng rãi internet ở các thành phố đã giúp Italy phát huy tốt việc quảng bá du lịch và phục vụ cho đời sống của người dân. Italy hiện đứng thứ ba trên thế giới về số căn hộ cho thuê trên trang Airbnb.

Bắt đầu tiến hành điều tra "Smart City Index" từ năm 2013, Ernst & Young muốn nghiên cứu mức độ áp dụng khoa học và công nghệ - cụ thể là việc số hóa, băng thông rộng, ứng dụng của các nghiên cứu phát minh và công nghệ xanh - vào đời sống của người dân./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục