Brazil bắt giữ một giám đốc điều hành của Facebook

14:01' - 02/03/2016
BNEWS Nhà sáng lập Facebook Mark Zuckerberg đã chỉ trích quyết định của nhà cầm quyền Brazil về việc bắt giữ một giám đốc điều hành của trang mạng xã hội này.
Brazil bắt giữ một giám đốc điều hành của Facebook. Ảnh minh họa: Reuters

Cảnh sát Brazil ngày 1/3 ra thông báo cho biết Phó chủ tịch Facebook phụ trách khu vực Mỹ Latinh Diego Dzodan đã bị bắt giữ sau khi trang mạng xã hội này từ chối cho nhà chức trách tiếp cận những dữ liệu được cho là có liên quan đến một vụ án đang được điều tra.

Theo thông báo này, ông Diego Dzodan đang bị tạm giam tại thành phố Sao Paulo vì nhiều lần từ chối chia sẻ dữ liệu liên quan đến một vụ buôn bán ma túy theo phán quyết của tòa án.

Vụ việc trên diễn ra từ cách đây 4 tháng khi một thẩm phán ở bang Sergipe của Brazil yêu cầu Facebook cung cấp những thông tin liên quan đến một băng nhóm buôn bán ma túy chuyên sử dụng ứng dụng nhắn tin WhatsApp để hoạt động.

Facebook đã không tuân thủ phán quyết này và đã bị tòa phạt khoảng 12.500 USD từ cách đây hai tháng. Sau đó, mức tiền phạt đã bị nâng lên 250.000 USD cách đây một tháng, sau khi trang mạng trên vẫn cố tình không hợp tác.

Phó chủ tịch Facebook phụ trách khu vực Mỹ Latinh Dzodan đã bị bắt giữ tại nhà riêng ở Sao Paolo và bị giam trong quá trình chờ thẩm vấn.

Nhà sáng lập Facebook Mark Zuckerberg đã chỉ trích quyết định của nhà cầm quyền Brazil. Ảnh: Reuters

Nhà sáng lập Facebook Mark Zuckerberg đã chỉ trích quyết định của nhà cầm quyền Brazil. Ông nói rõ: "Chúng tôi cực kỳ thất vọng vì biện pháp cực đoan và bất công này vì đã bắt giữ một giám đốc điều hành của Facebook trong một vụ việc liên quan đến WhatsApp, mà ứng dụng này vận hành riêng rẽ với Facebook... Facebook luôn có thiện chí và sẵn sàng đáp ứng mọi yêu cầu của nhà chức trách Brazil".

Trước đó, hồi cuối năm ngoái, một thẩm phán ở Brazil cũng đã ra phán quyết phong tỏa ứng dụng nhắn tin WhatsApp trong 12 giờ đồng hồ vì từ chối chia sẻ thông tin về người sử dụng với cảnh sát. Tuy nhiên, phán quyết này sau đó đã bị bác bỏ do có đơn kháng cáo./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục