Sau Facebook, Twitter cũng nỗ lực ngăn chặn các hành vi khủng bố

07:55' - 07/02/2016
BNEWS Trang mạng xã hội Twitter mới đây thông báo đã chặn 125.000 tài khoản, trong đó hầu hết liên quan tới tổ chức vũ trang Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS).
Sau Facebook, Twitter cũng nỗ lực ngăn chặn các hành vi khủng bố. Ảnh: wsj

Hành động này như một phần nỗ lực tăng cường loại trừ những “nội dung có tính chất khủng bố” trên trang mạng xã hội phổ dụng này.

Cụ thể, Twitter đã khóa các tài khoản này từ giữa năm 2015 vì “đe dọa khủng bố hoặc khuyến khích những hành động khủng bố”. Twitter cho hay, “cũng như đa số người dân trên thế giới, những người sử dụng Twitter kinh sợ những hành vi man rợ của các nhóm cực đoan, và lên án việc sử dụng trang mạng xã hội này để thực hiện những hành động khủng bố”.

Tuyên bố trên được đưa ra sau khi Mỹ và chính phủ các nước phương Tây gây sức ép buộc Twitter có những biện pháp ngăn chặn các đối tượng khủng bố dùng mạng xã hội này để lôi kéo, chiêu mộ thêm thành viên và đưa ra kế hoạch thực hiện các vụ tấn công khủng bố.

Twitter cho hay đã thực hiện các quy định mới để ngăn chặn các phần tử khủng bố sử dụng mạng xã hội, tăng cường đội ngũ nhân sự và sử dụng công nghệ “sàng lọc” những nội dung ủng hộ chủ nghĩa cực đoan và khủng bố.

Trước đó, hồi tháng 3/2015, một trang mạng xã hội khác là Facebook đã cập nhật “các tiêu chuẩn cộng đồng” và cho biết điều này sẽ hạn chế việc sử dụng mạng xã hội này để khuyến khích chủ nghĩa khủng bố hay ngăn chặn các thông điệp mang tính kích động sự hận thù.

Tin liên quan

  • Facebook công bố doanh thu "khủng" Kinh tế Thế giới

    Facebook công bố doanh thu "khủng"

    12:48' - 28/01/2016

    Lợi nhuận quý IV/2015 của Facebook đã tăng hơn gấp đôi trong khi lượng người đến với mạng xã hội lớn nhất hành tinh trong năm qua tiếp tục nhân rộng lên gần 1,6 tỷ người.


Tin cùng chuyên mục