Các doanh nghiệp đã quan tâm nhiều hơn tới quyền lợi của người tiêu dùng

18:42' - 18/03/2017
BNEWS Ngày 18/3, ông Nguyễn Thanh Hải, Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội, đã đi kiểm tra các doanh nghiệp đăng ký tri ân người tiêu dùng trong tháng hưởng ứng “Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam”.
Các doanh nghiệp đã quan tâm nhiều hơn tới quyền lợi của người tiêu dùng. Ảnh minh họa: Mỹ Phương/TTXVN
Qua kiểm tra cho thấy, các doanh nghiệp đã quan tâm nhiều hơn đến quyền lợi của người tiêu dùng, nhất là trong các dịch vụ hậu mãi, chăm sóc khách hàng, hàng hóa đều ghi rõ nguồn gốc xuất xứ. Đặc biệt, năm nay doanh nghiệp không chỉ chú trọng đến cạnh tranh nhau về giá cả mà còn tập trung nhiều đến các việc bảo hành sản phẩm, kéo dài thời hạn bảo hành, tư vấn miễn phí, dịch vụ chăm sóc khách hàng...

Trong “Tuần lễ tri ân người tiêu dùng” có 50 điểm tri ân người tiêu dùng với sự tham gia của 19 doanh nghiệp thuộc các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh phân phối sản phẩm, hàng hóa uy tín trên thị trường như: Vinmart, Kangaroo, Pico, Hapro... Các điểm tri ân được phân bổ đều tại các quận, huyện trải dài toàn thành phố Hà Nội. Đặc biệt, tuần lễ tri ân ưu tiên các khu vực ngoại thành như Đông Anh, Mê Linh, Hoài Đức… giúp người dân các khu vực này có thể tiếp cận được Luật bảo vệ Quyền người tiêu dùng cũng như các chương trình tri ân của các doanh nghiệp.

Ông Trương Văn Việt, phụ trách siêu thị điện máy MediaMart Hà Đông (Hà Nội) cho biết, là một trong những Trung tâm lớn nhất của hệ thống MediaMart nên Trung tâm rất chú trọng đến quyền lợi của khách hàng, thông qua các dịch vụ, các chính sách ưu đãi hỗ trợ cho khách hàng trong mua sắm sản phẩm tại Trung tâm. Do đó, các sản phẩm của Trung tâm đều có đầy đủ giấy tờ hóa đơn, xuất xứ nguồn gốc sản phẩm. Năm nay, để tăng cường tính cạnh tranh cũng như bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng, Trung tâm tập trung nhiều hơn vào khâu dịch vụ chăm sóc khách hàng song song với giả cả hợp lý chất lượng.

Đồng quan điểm với ông Trương Văn Việt, bà Quỳnh Trang, phụ trách giải quyết khiếu nại và chăm sóc khách hàng của hệ thống siêu thị VinMart cho hay, VinMart sẵn sàng từ chối các nhà cung cấp có hành vi gian dối trong kinh doanh để bảo vệ quyền lợi của khách hàng. Hiện nay, rau củ quả được bày bán trong hệ thống siêu thị VinMart khẳng định rau củ quả đều rõ nguồn gốc xuất xứ, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. Bên cạnh đó, VinMart cũng tuyên truyền để người tiêu dùng nắm rõ 8 quyền và 3 nghĩa vụ của người tiêu dùng trên website, trang thông tin điện tử, của VinMart, tư vấn, giải quyết khiếu nại ngay trong vòng 24 giờ khi khách có ý kiến phản hồi và đa phần khách hàng đều hài lòng.

Bác Nguyễn Kim Liên, quận Đống Đa (Hà Nội) cho biết, mua các sản phẩm hoa quả, rau xanh tại VinMart bác rất yên tâm, giá cả cũng không quá cao. Điều quan trọng là các sản phẩm ở đây đều rõ nguồn gốc xuất xứ nên bác rất yên tâm về an toàn vệ sinh thực phẩm.

Tại các điểm tri ân, các doanh nghiệp đều treo dấu hiệu nhận biết và kinh doanh, phân phối các sản phẩm, hàng hóa tiêu dùng có nguồn gốc xuất xứ chính hãng, đảm bảo tiêu chuẩn chất lượng, an toàn với người tiêu dùng, niêm yết rõ ràng các thông tin liên quan đến sản phẩm, hàng hóa.

Cùng với đó, các điểm tri ân cũng triển khai và niêm yết rõ ràng các chương trình tri ân cho người tiêu dùng như: hỗ trợ sửa chữa, bảo hành bảo trì miễn phí sản phẩm đã hết thời hạn bảo hành, tăng thêm thời gian bảo hành cho các sản phẩm bán trong thời gian diễn ra sự kiện, tổ chức các chương trình tri ân tặng quà, giảm giá dành cho khách hàng…; xây dựng Hotline hỗ trợ giải đáp thắc mắc cho người tiêu dùng qua Tổng đài 04.1081./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục