Các ngân hàng châu Á - Thái Bình Dương sẽ phải đối mặt với áp lực

21:31' - 09/12/2016
BNEWS Trong bối cảnh tăng trưởng vừa phải, hầu hết các ngân hàng trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương sẽ bị áp lực về chất lượng tài sản trong năm 2017.
Các ngân hàng châu Á - Thái Bình Dương sẽ phải đối mặt với áp lực. Ảnh minh hoạ: Reuters
Hãng xếp hạng tín nhiệm Fitch cho biết, trong bối cảnh tăng trưởng vừa phải, hầu hết các ngân hàng trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương sẽ bị áp lực về chất lượng tài sản trong năm 2017.
Theo Fitch, hiện nay nợ khu vực tư nhân đã gia tăng nhanh, bao gồm cả nợ doanh nghiệp và hộ gia đình, trong một số nền kinh tế châu Á - Thái Bình Dương từ năm 2009, và những “lỗ hổng” đó sẽ tiếp tục bị ảnh hưởng lớn vào năm 2017.
Fitch dự báo tăng trưởng kinh tế tại thị trường mới nổi châu Á sẽ giảm xuống 6,4% trong năm 2017, nhanh hơn so với các khu vực khác, nhưng giảm từ mức trung bình 7,8% trong giai đoạn 2010-2014.
Đồng USD mạnh sẽ ảnh hưởng đến các nhà xuất khẩu trong khu vực và làm cho các doanh nghiệp trả nợ bằng đồng USD sẽ khó khăn hơn. Tuy nhiên, Fitch cho rằng triển vọng lãi suất ngân hàng sẽ ổn định đối với phần lớn các hệ thống ngân hàng trong khu vực này.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục