Các thị trường chứng khoán châu Á đồng loạt lên điểm

17:48' - 04/10/2016
BNEWS Các thị trường chứng khoán châu Á lên điểm trong phiên 4/10, trong bối cảnh những mối lo ngại về tình hình tài chính của Deutsche Bank giảm bớt.
Các thị trường chứng khoán châu Á đồng loạt lên điểm. Ảnh: scmp

Các thị trường chứng khoán châu Á lên điểm trong phiên 4/10, trong bối cảnh những mối lo ngại về tình hình tài chính của Deutsche Bank giảm bớt, và khảo sát hàng quý của Nhật Bản cho thấy các doanh nghiệp hạ dự báo lạm phát.

Chốt phiên, chỉ số Nikkei 225 của Nhật Bản tăng 0,83%, hay 136,98 điểm, lên 16.735,65 điểm.

Chỉ số Kospi của Hàn Quốc tăng 11,23 điểm, hay 0,55%, lên 2.054,86 điểm.

Chỉ số Hang Seng của Hong Kong tăng 0,45%, hay 105,01 điểm, lên 23.689,44 điểm.

Chỉ số S&P ASX/200 của Australia tăng 0,1%, hay 5,5 điểm, lên 5.484,3 điểm.

Số liệu mới công bố về hoạt động chế tạo của Mỹ cho phép lạc quan về nền kinh tế nước này, làm tăng khả năng Mỹ nâng lãi suất trong năm ngay.

Theo Viện Quản lý Nguồn cung, hoạt động chế tạo của Mỹ trong tháng Chín tăng trưởng sau khi giảm sút trong tháng Tám.

Số liệu này khiến đồng yen xuống giá so với đồng USD và kéo cổ phiếu của các nhà xuất khẩu Nhật Bản lên giá, trong khi củng cố lòng tin nói chung.

Theo Phó Tổng Giám đốc Japan Asia Securities Group, Mitsuo Shimizu, nhìn chung, kinh tế Mỹ dường như đang trên đà tăng trưởng và việc số liệu về chế tạo của nước này khả quan thay vì yếu kém như lo ngại đã tạo động lực cho chứng khoán Nhật Bản đi lên.

Giá cổ phiếu tài chính tại thị trường Nhật Bản cũng tăng khi những lo ngại về tương lai của Deutsche Bank lắng xuống sau khi một nguồn tin cho biết ngân hàng này đang tiến gần đến thỏa thuận giảm tiền phạt với các nhà chức trách Mỹ.

Trong khi đó, khảo sát về lòng tin kinh doanh Tankan hàng quý do Ngân hàng trung ương Nhật Bản (BoJ) thực hiện cho thấy các doanh nghiệp nước này nhận định giá tiêu dùng tăng 0,6% trong năm tới, giảm so với dự báo trước đó, có nghĩa BoJ sẽ phải hành động nhiều hơn nữa để đạt mục tiêu lạm phát 2%.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục