Cách phòng tránh virus Zika

16:09' - 05/04/2016
BNEWS Sáng 5/4/2016, Bộ Y tế đã công bố hai bệnh nhân Việt Nam đã dương tính với virus Zika.

Hai trường hợp gồm một bệnh nhân nữ 64 tuổi trú tại Phường Phước Hòa, Nha Trang, Khánh Hòa và một bệnh nhân nữ 33 tuổi trú tại Phường Thạnh Mỹ Lợi, quận 2, TP. Hồ Chí Minh.

Cách phòng tránh virus Zika. Đồ họa: TTXVN

Bộ Y tế khuyến cáo các địa phương triển khai mạnh mẽ công tác tuyên truyền, vận động người dân thực hiện chiến dịch “Người dân tự diệt muỗi, lăng quăng (bọ gậy) phòng chống bệnh do virus Zika và bệnh sốt xuất huyết”. Đến nay, đây vẫn là biện pháp hiệu quả nhất trong phòng, chống dịch bệnh do virus Zika.

Các địa phương tổ chức theo dõi, hướng dẫn, chăm sóc phụ nữ mang thai, người mang thai bị nhiễm virus Zika, giám sát chứng đầu nhỏ trước sinh và trẻ sơ sinh tại các cơ sở sản nhi trong cả nước.

Các cơ sở khám, chữa bệnh, cơ sở sản - nhi sẵn sàng nhân lực, thuốc, vật tư, trang thiết bị, giường bệnh để đảm bảo việc thu dung, điều trị bệnh nhân.

Bộ Y tế cũng khuyến cáo người dân không hoang mang lo lắng và thực hiện tốt các biện pháp phòng bệnh cho cá nhân, gia đình và cộng đồng, cũng như không ảnh hưởng tới các hoạt động du lịch.

Xem thêm:

Hai bệnh nhân Việt Nam đầu tiên dương tính với virus Zika, một người đang mang thai

Khả năng lây lan dịch bệnh do vi rút Zika rất lớn

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục