THỜI SỰ

Cam kết đúng tiến độ dự án mở rộng nhà ga, sân đỗ tàu bay sân bay Tân Sơn Nhất

Facebook Share

BNEWS.VNCảng Hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất cam kết đúng tiến độ dự án mở rộng sân đỗ tàu bay (tháng 5/2016); mở rộng nhà ga quốc tế (tháng 8/2016); thêm 1 sảnh đón taxi cho nhà ga quốc nội trong tháng này.


Cam kết nâng chất lượng dịch vụ Sân bay Tân Sơn Nhất.

Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam Lại Xuân Thanh vừa có văn bản báo cáo Bộ Giao thông Vận tải về việc triển khai các giải pháp tăng cường và nâng cao chất lượng dịch vụ tại Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất.

Theo văn bản của Cục Hàng không Việt Nam, Tổ công tác liên ngành đã thực hiện việc rà soát, đánh giá nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ phục vụ hành khách tại Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất.

Cụ thể, Tổ công tác liên ngành đã ký Bản cam kết nâng cao chất lượng dịch vụ đảm bảo an ninh, an toàn hàng không, giảm tình trạng chậm, hủy chuyến bay của các cơ quan quản lý nhà nước, các đơn vị, doanh nghiệp hoạt động tại Cảng Hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất; hoàn thành việc xây dựng Quy chế hoạt động và phân công nhiệm vụ, dự kiến ban hành trước ngày 8/12/2015.

Ngoài ra, Tổ Công tác liên ngành đang thực hiện xây dựng bộ tiêu chuẩn dịch vụ, các tiêu chí đánh giá (checklist) để làm cơ sở cam kết, giám sát và đánh giá chất lượng dịch vụ. Dự kiến hoàn thành trước 15/12/2015.

Cảng Hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất đã nâng cấp hệ thống wifi hiện hữu (67 đầu phát wifi) tại khu vực cửa check-in và phòng chờ lên tàu bay. Hiện đang thi công thêm mạng wifi mới tại toàn nhà ga, dự kiến hoàn thành trước ngày 20/12/2015; bổ sung 3 điểm uống nước miễn phí tại nhà ga quốc tế và 1 tại khu vực chuyển tiếp từ ngày 27/11/2015.

Việc chấn chỉnh công tác cung cấp dịch vụ vệ sinh của Công ty Pan Pacific, đặc biệt là việc đảm bảo vệ sinh trong giờ cao điểm đã được thực hiện quyết liệt.

Đối với các dịch vụ phi hàng không, Cảng Hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất đã tổ chức hiệp thương với các đơn vị cung cấp dịch vụ (ngày 13/11/2015) về giá cả hàng hóa, thời gian phục vụ và bổ sung các quầy hàng tiện ích phục vụ phân khúc giá rẻ.

Cảng Hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất đã bổ sung các hệ thống bảng chỉ dẫn về thủ tục hàng không, xuất nhập cảnh, hải quan, dịch vụ taxi, nhà hàng tại các khu vực nhà ga quốc tế và nội địa.

Các khu vực làm thủ tục đã thực hiện việc soi chiếu chung An ninh hàng không-Hải quan tại nhà ga quốc tế từ ngày 16/11/2015 đồng thời tiếp tục nghiên cứu và bố trí lại khu vực làm thủ tục Hải quan/An ninh hàng không-quản lý xuất nhập cảnh.

Cục Hàng không Việt Nam đang nghiên cứu, xây dựng và triển khai hệ thống đánh giá chất lượng dịch vụ tại cảng hàng không, sân bay trên trang thông tin điện tử (website) của Cục Hàng không Việt Nam. Dự kiến sẽ hoàn thành trong năm 2016.

Cảng Hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất cam kết thực thực hiện và hoàn thành đúng tiến độ các dự án như mở rộng sân đỗ tàu bay (tháng 5/2016); mở rộng nhà ga quốc tế (tháng 8/2016) và xây dựng thêm 1 sảnh đón taxi cho nhà ga quốc nội (tháng 12/2015). Bổ sung 800 ghế ngồi trong dịp cao điểm Tết Nguyên đán 2016. Tiếp tục bổ sung ghế tại phòng chờ ra tàu bay trong năm 2016./.

Quang Toàn/BNEWS/TTXVN

BẢNG GIÁ VÀNG (BẢO TÍN MINH CHÂU)
VIDEO

Việc Nhật Bản đang thiếu hụt lao động làm tăng cơ hội cho Việt Nam mở rộng thị trường lao động. Xuất khẩu lao động Nhật Bản giúp nhiều người lao động có được môi trường làm việc tốt, thu nhập cao, tích lũy được một khoản vốn khi chấm dứt hợp đồng trở về nước, cải thiện cuộc sống, thoát nghèo.