Cần cảnh giác với tin đồn bắt cóc trẻ em trên mạng xã hội

18:30' - 12/07/2017
BNEWS Thời gian gần đây, tại tỉnh Đắk Lắk liên tục xuất hiện tin đồn bắt cóc trẻ em trên mạng xã hội Facebook, gây hoang mang trong dư luận.

Cụ thể, chiều 11/7, tài khoản Facebook có tên “Nguyễn Duy Nom”, của một nam thanh niên tại thành phố Buôn Ma Thuột đăng tải thông tin có đối tượng lạ mặt bắt cóc một trẻ em cho vào bao tải tại xã Hòa Thuận, thành phố Buôn Ma Thuột. Khi bị người nhà cháu bé phát hiện, hô hào người dân đuổi theo, đối tượng bắt cóc đã bỏ chạy vào rừng.

Thông tin còn có hình ảnh nhiều người dân và công an xã đang tìm kiếm cháu bé. Sau khi thông tin trên được đăng tải lên mạng xã hội Facebook trong 4 giờ đã có hơn 1.406 lượt chia sẻ và gần 600 trăm lượt like, bình luận.
Trao đổi với phóng viên Thông tấn xã Việt Nam, Đại tá Vũ Hòa Bình, Trưởng Công an thành phố Buôn Ma Thuột khẳng định, địa bàn thành phố Buôn Ma Thuột không xảy ra vụ bắt cóc trẻ em như tin đồn.
Trưởng Công an xã Hòa Thuận Phạm Viết Hùng cho biết, sau khi nghe người dân đồn có bắt cóc trẻ em trên địa bàn, đơn vị đã cử cán bộ theo dõi nắm tình hình, tuy nhiên qua xác minh trên địa bàn không có em bé nào bị bắt cóc như tin đồn trên mạng xã hội.

Đối tượng đăng tải thông tin bắt cóc trẻ em trú tại xã Hòa Thuận đã được mời về trụ sở Công an thành phố Buôn Ma Thuột để điều tra, làm rõ.
Trước đó, đầu tháng 6, một số trang thông tin mạng, Facebook cũng đưa thông tin bé gái tại buôn Ea Khiết, xã Ea Bhốk, huyện Cư Kuin, bị một đối tượng lạ mặt bắt cóc, dùng dây trói và đưa đi bằng xe máy, gây hoang mang trong dư luận.

Đại tá Nguyễn Văn Sỹ, Trưởng Công an huyện Cư Kuin cho biết, thực tế không có chuyện bắt cóc như tin đồn. Qua xác minh người nhà cho biết, do đi chơi xa, bé gái đó có ngồi xe máy chỉ đường cho một người lạ. Sợ mẹ la mắng, cháu bé đã nói với người nhà là bị bắt cóc.
Thượng tá Bùi Trọng Tuấn, Trưởng Phòng Tham mưu Công an tỉnh Đắk Lắk cho biết, với những thông tin đăng tải sai sự thật trên mạng xã hội, Công an tỉnh Đắk Lắk sẽ xác minh, tính chất, mức độ vụ việc xử lý theo quy định.
Thượng tá Tuấn cũng khuyến cáo người dân cần chọn những trang thôn tin mạng chính thống để xem, đọc, không thông tin, chia sẻ nội dung bắt cóc trẻ em và các tin đồn thất thiệt cho nhiều người khi chưa được lực lượng chức năng kiểm chứng. Nếu phát hiện các hành vi bắt cóc, xâm hại trẻ em cần báo ngay cho các cơ quan chức năng để điều tra, xử lý./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục