Cận cảnh mẫu xe "ăn" khách Grand i10 thế hệ mới

10:37' - 06/07/2017
BNEWS Mẫu xe cỡ nhỏ “ăn” khách Grand i10 thế hệ mới đã được Công ty Hyundai Thành Công lắp ráp trong nước và tung ra thị trường từ 6/7. Xe có 9 phiên bản cho cả sedan và hatchback, động cơ 1.0L và 1.2L.

Grand i10 là sản phẩm đầu tiên của liên doanh Tập đoàn Thành Công và Tập đoàn Hyundai Hàn Quốc lắp ráp trong nước với giá thành rẻ hơn từ 8-12% so với nhập khẩu từ Ấn Độ. Đây cũng là sản phẩm Hyundai Thành Công đặt mục tiêu xuất khẩu sang khu vực ASEAN. Ảnh: Văn Xuyên/BNEWS/TTXVN

Grand i10 là mẫu xe được đánh giá cao của Hyundai trên thị trường thế giới với rất nhiều các giải thưởng danh giá như giải thưởng thiết kế Red Dot 2014, giải thưởng xe của năm tại Ấn Độ, giải thưởng chất lượng của Tạp chí AutoBild (Đức)...

Hyundai Grand i10 thế hệ mới vẫn giữ phong cách thiết kế cá tính, thời trang mang cảm hứng “Điêu khắc dòng chảy 2.0 như bản tiền nhiệm trước đó.

Grand i10 có lưới tản nhiệt cỡ lớn giúp tăng cường lượng khí làm mát cho động cơ đạt hiệu suất tối đa, kết hợp cùng thiết kế cách tân khu vực đèn sương mù và cụm đèn LED chạy ban ngày DRL tạo nên phong cách thể thao cho chiếc xe.

Đèn xi-nhan xe tích hợp cùng gương chiếu hậu, đèn phanh trên cao dạng LED, tay nắm cửa mạ Crom... mang phong cách châu Âu hiện đại.

Đuôi xe được thiết kế nổi bật với đèn hậu kích cỡ lớn tạo hình vân LED 3D, đem đến hiệu quả chiếu sáng và làm tăng thêm tính an toàn cho xe khi phanh hay vận hành buổi tối.

Nhờ gia tăng kích thước, Grand i10 có không gian nội thất được cho là rộng rãi nhất phân khúc. Bên trong xe nổi bật với màn hình cảm ứng trung tâm 7 inch đa chức năng kết nối Bluetooth/AUX/MP3/Radio.

Vô lăng của xe tích hợp nhiều phím điều khiển chức năng.

Grand i10 là chiếc xe duy nhất trong phân khúc được trang bị hệ thống bản đồ định vị dẫn đường. Hệ thống bản đồ này còn được tích hợp các thông tin hữu ích như điểm dịch vụ Hyundai 3S trên cả nước, dịch vụ ăn uống, giải trí... tiện ích cho người sử dụng. Ảnh: Văn Xuyên/BNEWS/TTXVN

Cả phiên bản sedan và hatchback đều có hai lựa chọn hộp số tự động 4 cấp hoặc hộp số sàn 5 cấp.

Hàng ghế sau của xe có khả năng gập hoàn toàn tạo mặt phẳng; nhiều ngăn chứa đồ phân bổ cho cả phía trước và phía sau xe.

Cả phiên bản sedan và hatchback đều có 2 lựa chọn động cơ. Động cơ Kappa 1.0L cho công suất 66 mã lực tại 5.500 vòng/phút cùng Momen xoắn cực đại 94Nm tại 3.500 vòng/phút. Động cơ 1.2L cho công suất 87 mã lực tại 6.000 vòng/phút cùng Momen xoắn cực đại 120Nm tại 4.000 vòng/phút.

Tương tự 2 mẫu xe đàn anh SantaFe và Elantra, Grand i10 thế hệ mới được Hyundai Thành Công lắp ráp tại nhà máy ở Ninh Bình trên dây chuyền công nghệ hiện đại được chuyển giao trực tiếp từ Tập đoàn Hyundai Hàn Quốc.

Điểm nhấn của dây chuyền là được trang bị hệ thống Robot hàn tự động. Toàn bộ công đoạn hàn sẽ được lập trình trực tiếp từ trước mang lại độ chính xác tuyệt đối cho từng điểm hàn.

Hyundai Grand i10 có giá bán từ 340 triệu đến 435 triệu đồng, tùy phiên bản./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục